Lễ hội Houjoya – 1 trong 3 lễ hội lớn của Hakata

Fukuoka – Hakata là vùng đất nổi tiếng với nhiều lễ hội. Trong đó có 3 lễ hội nổi tiếng nhất là “Hakata Dontaku mùa xuân”, “Hataka Gion Yamakasa mùa hè” và “Houjoya mùa thu”. Lần này chúng ta sẽ tìm hiểu về lịch trình cũng như không khí của “Houjoya” nhé!

 

Houjoya là gì?

Houjoya là lễ hội “yêu thương sinh mệnh của vạn vật, hạn chế sát sinh, cảm ơn các loài hạt mùa thu”.

Cùng với việc cảm ơn sự sống, tất cả các đền thờ trên khắp cả nước đều tổ chức lễ hội cầu nguyện cho mùa màng bội thu vào mùa thu. Lễ hội này được gọi chung là “Houjoe”, tuy nhiên ở Fukuoka thì nó được gọi là “Houjoya” và có lịch sử khoảng hơn 1000 năm trước.

 

Khung cảnh lễ hội Hakozakigu Houjoya

Lễ hội có rất nhiều những gian hàng lưu động nằm quanh Hakozakigu.

Có khoảng 500 gian hàng với vô số các mặt hàng thú vị tập trung tại đây. Từ những gian hàng bán yakisoba và đá bào cho đến những gian hàng trưng bày những con thú, đồ vật và trò chơi ít thấy lúc bình thường như câu gà con… Nơi đây lúc nào cũng nhộn nhịp bởi dòng người qua lại với con số lên tới hơn 1 triệu người trong thời gian diễn ra lễ hội. Sự kiện rước kiệu được tổ chức 2 năm 1 lần vào năm lẻ. Những món chỉ được bán tại Houjoya như gừng mới thu hoạch hay mì champon cũng được bán rất nhiều trong lễ hội.

Lễ hội Houjoya ở Hakozakigu báo hiệu mùa thu đã đến với Hakata, nếu muốn tận hưởng không khí và nét truyền thống của Hakata hãy đến với lễ hội này nhé!

 

Lễ hội Hakozakigu Houjoya

Thời gian tổ chức: 12/9 ~ 18/9 hàng năm, từ 10:00 ~ 21:00

Địa điểm: Hakozakigu và khu vực xung quanh

〒812-0053 福岡市東区箱崎1-22-1

Điện thoại: 092-641-7431

Website: https://www.hakozakigu.or.jp/

Nguồn ảnh: Fukuoka city

bình luận

ページトップに戻る