Vẻ đẹp siêu thực của hồ núi lửa Okama trên dãy núi Zao

Với chiều cao 1871m, Zao là dãy núi nổi bật nhất ở khu vực Tohoku. Bên cạnh đó, nơi đây cũng được nhiều người biết đến bởi hồ núi lửa xinh đẹp Okama nằm trên miệng của một núi lửa còn hoạt động trong dãy.

Okama là một hồ miệng núi lửa có chu vi trên 1000m và độ sâu 27m, nằm giữa núi Katta, núi Goshiki và núi Kumano của hai quận Miyagi và Yamagata ở khu vực Tohoku. Hồ được hình thành sau vụ phun trào núi lửa vào thế kỉ thứ 18 và được đặt tên là Okama theo hình dạng hiện có của hồ. Ngoài ra, Okama còn có tên gọi khác là “Goshikunuma” nghĩa là hồ năm màu bởi sự thay đổi màu sắc của mặt nước theo cường độ của ánh sáng.

Hồ núi lửa Okama trên dãy núi Zao

 

Hồ Okama là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Zao bởi sắc nước xanh ngọc lam xinh đẹp và trong trẻo cùng sự thay đổi nhiều lần trong ngày của màu nước từ xanh ngọc lam sang xanh lụctùy vào góc ánh nắng chiếu vào. Vẻ đẹp kì diệu này trở nên rực rỡ hơn đặc biệt vào những ngày hè, khi thời gian và cường độ chiếu sáng của ánh nắng ở mức cao nhất trong năm. Chính vì thế, thường vào dịp hè nơi đây tập trung rất nhiều khách du lịch đến để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời này.

Hồ Okama nổi bật với mặt nước trong xanh

 

Ngoài ra, khi mùa thu đến, sắc đỏ và cam của những tán cây rừng xung quanh giúp tô điểm và làm nổi bật hơn màu xanh kì diệu của hồ và làm cho Okama trở nên lung linh và bình yên đến lạ. Nhờ vào đó, vào tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, số lượng khách tham quan tới hồ cũng rất đông đảo.

Mùa thu ở hồ Okama

Du khách không được tiếp cận hồ ở cự ly gần do núi lửa vẫn còn hoạt động. Do đó, khách tham quan được hướng dẫn men theo đường Zao Echo đến Kattada để có thể ngắm nhìn được quang cảnh tuyệt đẹp này. Bên cạnh đó, khi đến đây, du khách cũng không nên bỏ lỡ khu suối nước nóng lưu huỳnh ngoài trời Kamoshika Onsen nổi tiếng của địa phương, chỉ cách Okama 1 tiếng rưỡi đi bộ.

Để đến được đây, khách du lịch có thể lựa chọn giữa hai tuyến đường sau:

  • Từ ga Yamagata: Đi tàu đến ga JR Kaminoya-Onsen và đón xe bus đưa đón miễn phí trong 60 phút. Xuống xe tại khu vực đỗ xe Katta và đi cáp treo lên đỉnh trượt tuyết Zao-Katta trong 8 phút (750 yên/vé khứ hồi), sau đó đi bộ thêm 6 phút để đến được nơi.
  • Từ ga Sendai: Đi tàu đến ga JR Shiroishi-Zao và đón xe bus đến Zao-Katta Sancho, sau đó đi bộ thêm 5 phút. Từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 11, xe bus chỉ chạy vào dịp cuối tuần và ngày lễ.

Vào mùa đông từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 4, miệng núi lửa sẽ bị bao phủ bởi tuyết nên thời gian tốt nhất để đến đây là từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Du khách có thể tham quan hồ mọi thời điểm trong ngày và không phải trả bất kì khoản phí nào.

Địa chỉ: Thị trấn Zao, tỉnh Miyagi

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る