Okinawa – Tiếng gọi tình yêu giữa lòng đại dương

Giữa cái nắng hè oi ả, nhắm mắt lại, bạn sẽ muốn được đi tới đâu? Nếu câu trả lời của bạn là biển, bạn hãy  đến với Okinawa, một hòn đảo nhỏ xinh được bao quanh bởi bờ biển xanh trong, mát lành.

 

Bạn có thể bắt đầu hành trình của mình bằng cách đặt vé máy bay của một số hãng hang không giá rẻ như Jetstar Japan, Peach để tiết kiệm chi phí. Nếu bay từ sân bay quốc tế Kansai, bạn chỉ mất một  giờ bay để đến được đây. Tuy nhiên, Okinawa là một hòn đảo tách biệt nên giao thông công cộng khá bất tiện, người dân thường di chuyển bằng ô tô, nên để có một chuyến du lịch hoàn hảo, bạn nên đặt xe có tài xế trên trang web sau: https://www.justavi.com/index.php

Các bác tài xế đều là dân bản địa nên rất dễ mến và sẽ nhiệt tình chỉ dẫn cho bạn những điểm tham quan thú vị cũng như trải nghiệm ẩm thực đặc sắc

Điểm đến đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Okinawa chính là thủy cung Churaumi Okinawa.

 

Đây là thủy cung lớn thứ 2 trên thế giới với hàng loạt loài sinh vật biển đa dạng, hiếm có. Bạn sẽ thấy mình như được đắm chìm trong lòng đại dương, tha hồ nhìn ngắm những đàn cá bơi lượn, những rặng san hô đầy màu sắc, và đặc biệt hơn cả là bạn sẽ được gặp chú cá mập voi quý hiểm nổi tiếng ở đây.

 

Ngoài ra, show diễn cá heo cũng là một điểm thu hút rất nhiều khách tham quan

 

Tạm biệt thủy cung, biển sẽ đưa lối bạn đến với mũi Manzamo, một địa điểm tuyệt vời để ngắm cảnh hoàng hôn. Mũi Manzamo có hình dáng độc đáo, nhìn như một chiếc vòi voi, với sức chứa đến 10.000 người chính là nguồn gốc tên gọi của nơi này, 万(Man – 10,000) 座(Za – ngồi ) 毛(Mo – bãi đất).

Đứng ở nơi đây khi vầng dương sắp lặn, những ánh hoàng hôn dịu nhẹ  hắt lên từ phía chân trời cùng làm gió biển man mác như hơi thở của đại dương  sẽ thổi bay đi những mệt mỏi của một ngày dài, mang lại cho bạn cảm giác bình yên, chỉ muốn được đắm mình mãi mãi ở khoảnh khắc ấy.

Ngày hôm sau, hãy đến với Heart rock – hai tảng đá được thiên nhiên nơi này tạc thành hình trái tim.

Lội xuống làn nước mát trong, lại gần hai tảng đá, trên cao là trời xanh mây trắng, dưới chân là biển cả mênh mông, nhắm mắt lại, lắng tai nghe, bạn có  thấy tiếng gọi tình yêu cất lên từ lòng đại dương?

 

Đi xa khỏi phía bờ biển, những địa danh như Làng Lưu Cầu (Ryukyu mura), thành Shuri sẽ là những điểm đến giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử của hòn đảo xinh đẹp này.

 

Làng Lưu Cầu lưu lại rất nhiều kiến trúc nhà ở cổ xưa của người dân nơi đây, những ngôi nhà xây bằng đá ong, bằng gỗ mộc mạc  mà gần gũi. Đồng thời, trong làng cũng diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa địa phương sôi nổi, hấp dẫn như mặc thử đồ truyền thống, ca nhạc, biểu diễn đàn Shamisen ( đàn 3 dây đặc trưng của nơi đây) để bạn có thể cảm nhận hết được những nét văn hóa bản địa đặc sắc.

 

Thành Shuri lại là nơi ghi lại lịch sử hình thành của nhà nước Lưu Cầu, những người đầu tiên đặt chân đến và xây dựng hòn đảo Okinawa được như ngày hôm nay.

Do nhà nước Lưu Cầu có khởi nguồn từ Trung Quốc nên bạn sẽ thấy rất nhiều nét tương đồng với văn hóa Trung Hoa như những hoa văn trên cột nhà, trên ngai vàng, trên mái nhà hay cảnh quần thần quỳ lạy ngoài sảnh đường.

Những lúc mệt mỏi, hãy nhắm mắt lại và nhớ đến Okinawa, nơi có biển cả dịu êm, những ánh hoàng hôn dịu nhẹ, những tiếng đàn Shamisen du dương, sẽ đưa bạn khỏi cái nắng nóng ngày hè, truyền thêm cho bạn năng lượng để thêm yêu cuộc đời.

bình luận

ページトップに戻る