Văn hoá công sở: Những nguyên tắc cơ bản về phong cách công sở

Chuẩn bị cho mình một diện mạo tốt là một trong những tác phong làm việc cơ bản của mỗi người. Điều này khác với việc ăn mặc sành điệu hay lịch lãm. Điều quan trọng nhất trong vấn đề này đó chính là tạo cảm giác sạch sẽ, không gây khó chịu cho mọi người xung quanh. Trong công việc kinh doanh, ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng, có rất nhiều người đánh giá sự ấn tượng với con người, với công ty qua diện mạo và ngoại hình. Chính vì thế hãy chuẩn bị cho mình một diện mạo đẹp đẽ, sạch sẽ đểxây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh nhé!

 

Kiểu tóc

Bạn có cẩn thận chăm sóc tóc của mình với lược?
Một mái tóc không gọn gàng sẽ tạo ra một ấn tượng bẩn thỉu và khó chịu. Ngoài ra, bạn cần phải xác nhận xem có gàu ở trên tóc hoặc vai của mình không? Hãy giữ cho mái tóc luôn sạch sẽ hàng ngày, sử dụng lược để chải tóc.

 

Gương mặt

Đối với nam: Có râu mọc không?
Có rất nhiều doanh nghiệp Nhật không cho phép để râu dài? Chính vì thế tốt nhất là nên cạo râu hàng ngày để giữ cho gương mặt luôn sạch sẽ.
Đối với nữ: Có trang điểm quá đậm không?
Son môi mà và màu mắt chỉ nên để nhạt. Để không bị xem là thô lỗ thì bạn chỉ nên trang điểm một cách tự nhiên thôi.

 

Bàn tay

Bàn tay có thể là thứ không cố ý nhưng vẫn sẽ thường được nhìn nhất. Hãy luôn kiểm tra móng tay có bị dài không, đầu móng có bẩn không. Phụ nữ nên tránh việc sơn những màu sắc sặc sỡ và vẽ móng. Khi làm móng tay chỉ nên sử dụng những màu be, hồng nhạt, trong suốt.

 

Trang phục

Áo vest và áo sơ mi đã được là thẳng chưa? Đối với những bộ vest và áo sơ mi có vết nhăn sẽ để lại ấn tượng là bạn đang mệt mỏi.
Cổ tay và cổ áo có bị dính bẩn hay không? Khi có màu vàng hoặc màu tối dính lên áo sẽ tạo cảm giác bẩn.
Kích cỡ trang phục có vừa không? Nếu chiếc áo khoác hoặc chiếc quần của bạn rộng thùng thình sẽ gây cảm giác buồn cười. Ch ính vì thế khi mua những bộ trang phục cần tham khảo ý kiến của những nhân viên bán hàng và lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với mình nhất.

 

Giày

Thỉnh thoảng cũng sẽ có người để ý đến giày. Bạn có thường xuyên làm sạch giày của mình không? Giày có bị bẩn không? Gót giày có bị mòn không? Hãy sửa chữa và làm sạch giày theo lịch trình cụ thể nhé.

 

Nước hoa

Việc xịt nước hoa không có bất kỳ vấn đề gì cả. Tuy nhiên, với những mùi nước hoa mạnh, nồng thì không nên sử dụng trong kinh doanh. Hãy cẩn thận với việc sử dụng quá nhiều nước hoa và chọn hương thơm nhẹ. Ngoài ra, đối với những công việc trong ngành thực phẩm và dịch vụ khách hàng thì sẽ không được sử dụng nước hoa. Vì vậy hãy cẩn thận.

Diện mạo của bản thân có thể gây ấn tượng và đánh giá về bạn cũng như hình ảnh công ty bạn. Hãy chú ý đến diện mạo bản thân khi ra ngoài để xây dựng những mối quan hệ con người có ý nghĩa.

bình luận

ページトップに戻る