Thưởng thức trái cây mùa hạ ở đảo Honshu

Với khí hậu ôn hòa, đảo Honshu là vùng đất lý tưởng cho các loại cây vùng ôn đới phát triển và sinh hoa kết quả quanh năm. Đặc biệt, vào mùa hạ, có 3 vùng trái cây lớn tại đây được rất đông du khách tới tham quan và thưởng thức vì độ tươi ngon đặc biệt cùng tiêu chuẩn an toàn luôn đạt mức cho phép.

 

Yamanashi

Tỉnh Yamanashi ở vùng Chubu của đảo Honshu không chỉ được biết đến với ngọn núi Phú Sĩ uy nghi – biểu tượng của đất nước Nhật Bản, mà từ lâu đã nổi tiếng với những vườn trái cây mọng quả quanh năm, có chất lượng và độ sạch được đảm bảo theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế hiện hành.

Trái cây tại Yamanashi vô cùng phong phú

Tại đây, du khách sẽ có cơ hội được tham quan cũng như thưởng thức các loại trái cây theo mùa như dâu tây, nho, táo, hồng, lê,…Trong số đó, vào thời gian hè, anh đào và quả đào là 2 loại trái cây bước vào thời kì thu hoạch, và du khách có thể đến hái và ăn ngay tại vườn.

Mùa quả anh đào thường bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến tháng 7, tháng 8 hàng năm. Vào thời gian này, những khu vườn trái cây trong tỉnh Yamanashi trở nên lung linh và xinh đẹp với những đóa hoa anh đào trắng muốt cùng những quả anh đào đỏ thắm và mọng nước.

Những quả anh đào đỏ thắm tại Yamanashi

Cây anh đào rất khó khăn trong khâu chăm sóc cũng như phức tạp trong việc bảo quản quả. Chính vì thế, tại Nhật Bản, quả anh đào là một loại trái cây đắt giá, với mỗi thùng carton quả có thể lên đến 10.000 yên.

Bên cạnh đó, từ tháng 7 đến tháng 8, những trái đào tại Yamanashi cũng bắt đầu chín đỏ, báo hiệu một mùa thu hoạch nữa lại đến. Thành phố nhỏ Fueki của Yamanashi chính là nơi được mệnh danh là quê hương của trái đào, với sản lượng và chất lượng vào hàng hảo hàng.

Yamanashi được mệnh danh là quê hương của trái đào

Để biết thêm thông tin về lịch tham quan, địa điểm của các khu vườn trái cây cùng cách di chuyển, du khách có thể tham khảo thêm tại:htttp://www.yamanashi-kankou.jp/foreign/english/special/fruit.html

 

Yamagata

Tỉnh Yamagata thuộc vùng Tohoku của đảo Honsu, với trung tâm hành chính là thành phố Yamagata. Nơi đây mỗi năm sản xuất hơn 70% sản lượng anh đào của cả nước Nhật, nên vào dịp hè, từ tháng 6 đến đầu tháng 7, Yamagata thu hút đông đảo du khách tới tham quan và thưởng thức loại trái cây ngon lành này.

Những cây anh đào được trồng tại Yamagata có xuất xứ từ phương Tây nhằm mục đích lấy hoa, nên số lượng quả anh đào có được rất hạn chế. Bên cạnh đó, với vị ngon đặc biệt của mình, quả anh đào của vùng đất này trên thị trường có giá rất mắc.

Quả anh đào tại đây có giá vô cùng mắc

Du khách nếu muốn biết thêm thông tin về ngày giờ tham quan, nơi chốn, đường đi cùng một số thông tin khác, có thể truy cập vào địa chỉ: https://data.yamagatakanko.com/english/food_info/

 

Fukushima

Tỉnh Fukushima nằm ở vùng Tohoku trên đảo Honsu, cách Tokyo khoảng 300km. Vùng đất này là một trong những  nơi sản xuất trái cây có quy mô lớn nhất Nhật Bản, với con đường trái cây “Fruit Line” nổi tiếng.

Vào những tháng hè, Fukushima nổi bật với những quả anh đào chín mọng từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 7, và những quả đào đỏ thắm từ giữa tháng 7 đến đầu tháng 9.

Những quả anh đào chín mọng tại Fukushima

Khi đến với Fukushima, du khách có thể tham gia vào trải nghiệm tự hái trái cây và thưởng thức tại chỗ. Để tham gia vào hoạt động này, khách tham quan cần đăng ký trước khi đến vườn để được cung cấp các vật dụng để hái và đựng trái cây, cũng như được các nhân viên hướng dẫn cách thu hoạch quả đúng cách.

Mọi thông tin cần biết thêm về thời gian, địa chỉ vườn, cách di chuyển và giá vé tham quan, du khách có thể tìm thấy trên trang web du lịch chính thức của tỉnh Fukushima tại: https://fukushima-guide.jp/experience/fruit-picking/

Với 3 vùng trái cây hấp dẫn ở đảo Honshu trên đây, du khách đã có thêm sự lựa chọn để giúp cho những ngày nghỉ hè của mình thêm sôi động và ý nghĩa. Vì thế, đừng bỏ lỡ cơ hội, hãy lên lịch ngay để cùng lập team “công phá” những địa điểm hè đặc biệt này nhé!

Công viên trái cây Fuefukigawa – mảnh đất tình yêu

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る