Thưởng thức trà đạo tại đền Toyokuni – Kyoto

Đền Toyokuni (豊国神社) là đền Thần đạo nằm ở Higashiyama thuộc cố đô Kyoto. Đền được xây dựng vào năm 1599 để tưởng niệm lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi. Sau đó đền bị Tokugawa Ieyasu phá hủy vào tháng 6 năm 1615. Minh Trị Thiên Hoàng ra lệnh trùng tu lại ngôi đền vào năm Keio thứ 4, ngày 6 tháng 6 âm lịch (tức ngày 28 tháng 4 năm 1868).

Cửa chính đi vào đền Toyokuni, được gọi là “Karamon”

 

Vào đền thần, các bạn có thể cầu nguyện tại ngay cửa Karamon và viết lời cầu nguyện của mình lên các phiến gỗ. Người ta quan niệm rằng đồng 5 yên là đồng tiền may mắn của Nhật nên khi cầu nguyện người ta thường sử dụng đồng 5 yên may mắn này để tung vào bàn thiêng cầu nguyện. Kèm them đó là nghi thức cầu nguyện gồm các bước như sau: 2 lần cúi đầu, 2 cái vỗ tay và cuối cùng thêm 1 lần cúi đầu. Và sau đó là chờ ước nguyện của mình đến với các vị thần thánh.

Phiến gỗ ở cửa chính Karamon dùng để viết lời cầu nguyện

 

Bên trong đền thần Toyokuni còn có thêm bảo tàng tưởng niệm (Treasure House) chứa đựng rất nhiều câu chuyện lịch sử liên quan đến thời của lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi và những hiện vật có liên quan đến thời này.

Bức bình phong dùng để trang trí bên trong đền thờ, nội dung vẽ bên trong nói về những câu chuyện có thật tại thời này

 

Ngoài ra, bên trong ngôi đền còn có nơi dùng để tiếp trà, hay còn gọi là phòng trà đạo cùng với những nghệ nhân pha trà điêu luyện.

Nghệ nhân pha trà tại trà quán đền Toyokuni

Thành phẩm sau khi được pha, ăn kèm với bánh Wagashi của Nhật

 

Đặc biệt, hàng tháng có nhiều hội chợ thú vị được tổ chức vào các ngày cố định trong tháng: ngày 8 (hội chợ đồ cổ, vải), ngày 18 (flea market), ngày 28 (chuyên đồ thủ công mỹ nghệ).

Hằng ngày du khách đến tham quan đều có thể mua bùa phù hộ với giá từ 300 yên đến 600 yên với nhiều mẫu mã khá đẹp mắt và chất liệu tốt. Nếu đã đến đền thờ thần đạo cũng nên mua bùa hoặc câu chúc được chính người trong đền viết để mang về biếu làm quà hoặc làm vật hộ thân cho mình.

Chúc mọi người có một thời gian tham quan vui vẻ.

Đền Toyokuni (豊国神社)

Địa chỉ: 〒605-0931 Kyoto Prefecture, Kyoto, Higashiyama Ward, Chayacho, 530

Giờ mở cửa: 6:00 – 18:00, những hoạt động bên trong sẽ kết thúc trước 16:30 hàng ngày

Vào cổng miễn phí

Phương tiện di chuyển: tính từ ga Kyoto, đi bộ 25 phút, xe buýt 15 phút, hoặc tàu điện 10 phút

bình luận

ページトップに戻る