Dạo thuyền trên sông Oi để quan sát phương pháp đánh bắt cá bằng chim cốc ở Arashiyama

Đất nước Nhật Bản có số lượng sông ngòi phong phú, nên nghề đánh bắt cá từ lâu đã trở thành nghề truyền thống ở đất nước này. Hiện nay, tuy việc thu hoạch thủy sản đã có những bước phát triển mới, nhưng các kỹ thuật cổ xưa vẫn luôn được giữ gìn để bảo tồn nét văn hóa lâu đời của ngư dân Nhật Bản. Trong số đó, sự kiện bắt cá bằng chim cốc Ukai ở Arashiyama là một biểu tượng đẹp đẽ cho giá trị văn hóa quý báu ấy.

Phương pháp Ukai là kỹ thuật đánh bắt cá có nguồn gốc lâu đời, bắt nguồn từ Trung Quốc và du nhập vào Nhật Bản cách đây hơ n 1500 năm. Sau một thời gian dài phát triển rộng rãi trên đất nước, hiện tại cách thức bắt cá này chỉ hiện diện như một hình thức du lịch của địa phương để thu hút khách du lịch.

Sự kiện bắt cá bằng chim cốc ở Arashiyama

Hàng năm, vào khoảng cuối mùa hè, sự kiện bắt cá Ukai sẽ được tổ chức vào ban đêm ở trên con sông Oi-gawa của Arashiyama. Tại đây, du khách sẽ được ngồi trên chiếc thuyền gỗ tiến ra dòng sông để tận mắt xem cảnh người dân sử dụng chim cốc làm phương tiện bắt cá. Phương pháp này được thực hiện bằng cách cột dây vào cổ chim cốc để chim không thể nuốt được cá, sau đó thả chúng xuống nước để kiếm mồi. Khi chim cốc đã bắt được cá, ngư dân sẽ cầm dây kéo chim lên bờ và buộc nó nhả cá ra, rồi lại thả chim cốc xuống nước để chúng tiếp tục nhiệm vụ của mình.

Hình ảnh chim cốc

Du khách sẽ ngồi trên thuyền để có thể tận mắt thấy cảnh bắt cá Ukai

Ngư dân dùng chim cốc để bắt cá

 

Những chiếc thuyền cá đều có một ngọn lửa lớn treo lơ lửng trên cây cung để cung cấp ánh sáng cho các thuyền viên điều khiển thuyền, cũng như giúp chim cốc tìm được mồi. Thuyền được chèo bởi hai ngư dân trong bộ trang phục truyền thống của Nhật Bản, thường xuyên cổ vũ lớn tiếng cho chim bắt cá, để giúp người tham gia cảm thấy hứng thú hơn.

Ngọn lửa trên cây cung sẽ cung cấp ánh sáng cho chim cốc tìm mồi

Thời gian trải nghiệm sự kiện này kéo dài khoảng 1 giờ và có giá khoảng 1500 yên đến 3500 yên/người. Các tàu thuyền ở đây thường phục vụ hàng ngày, nhưng vào những ngày mực nước sông dâng cao thì hoạt động này sẽ bị hoãn lại.

Bên cạnh việc được quan sát cận cảnh bắt cá Ukai truyền thống, khách du lịch khi sử dụng dịch vụ tham quan trên sông cũng được cung cấp bữa tối trên thuyền. Du khách có thể chọn một trong 5 loại bữa tối như bento hoặc sukiyaki với các mức giá khác nhau  khi đặt trước, và có thể mang theo đồ uống ưa thích của mình khi dùng bữa. Lưu ý: nếu khách du lịch đi theo nhóm trên 10 người, việc đặt chỗ trước 5 ngày diễn ra sự kiện là điều bắt buộc.

 

【Thông tin sự kiện bắt cá Ukai năm 2018】

Địa chỉ: Sông Oi, Ukyo-ku, Nishikyo-ku, Kyoto, Kyoto

Thời gian:
→ 19:00 – 20:00 từ 1/7 – 31/8  (Trừ ngày 16/8)
→ 18:30 – 19:30 từ ngày 1-23/9

Lệ phí: 1800 yên/người (Không bao gồm bữa ăn tối). Vé được bán trước 1 giờ sự kiện bắt đầu

Cách di chuyển:
→ Đón tuyến Keifuku Arashiyama Honsen đến ga Arashiyama, sau đó đi bộ 10 phút
→ Tuyến Hankyu Arashiyama đến ga Hankyu Arashiyama, sau đó đi bộ 15 phút.
→ Tuyến JR Sagano đến ga Sag-Arashiyama, sau đó đi bộ 15 phút

URL: https://arashiyama-yakatabune.com/

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る