Cảm nhận về Lễ hội châu Á tại Nhật Bản – một Việt Nam trong lòng Nhật Bản

Rau mùi (pakuchi) đã trở thành một hiện tượng tại Nhật Bản trong những năm gần đây. Đi cùng với đó là sự phổ biến của ẩm thực Việt Nam đối với người Nhật. Tháng trước tôi đã có dịp được tham gia vào Lễ hội châu Á tổ chức tại một trung tâm thương mại ở Osaka.

Ngay sảnh tầng 1 rộng lớn của trung tâm là các gian hàng khắp châu Á, tất nhiên là có gian hàng của Việt Nam. Những gian hàng ẩm thực, đồ ngọt, bán đồ trang trí… xếp nối nhau thu hút mọi người đến đây vào tận những ngày cuối cùng. Hãy cùng tôi trải nghiệm Lễ hội lần này có gì thú vị nhé!

 

Hội trường với không gian thiết kế theo phong cách Việt Nam

Ngoài Việt Nam cũng có rất nhiều gian hàng của các nước khác như Đài Loan, Indonesia… nhưng có lẽ Việt Nam là nổi bật nhất. Gian hàng liên quan đến Việt Nam khá đặc biệt với cách bố trí không gian rất thời thượng và còn cho phép du khách trải nghiệm về xích lô.

Từ Nhật Bản nếu đi máy bay tới Việt Nam sẽ mất khoảng 5 tiếng, đất nước này có rất nhiều những thứ dễ thương thu hút phụ nữ Nhật Bản, đồ ăn cũng hợp khẩu vị nên càng ngày càng có nhiều người thích tới đây du lịch. Sự kiện lần này có rất đông phụ nữ tham gia.

 

Nhắc đến Việt Nam, nghĩ ngay đến phở

Nếu hỏi người Nhật rằng họ thích món ăn Việt Nam nào nhất, chắc chắn câu trả lời sẽ là phở. Ở Nhật phở cũng là món rất được ưa chuộng. Không chỉ Tokyo hay Osaka mà gần đây các địa phương của Nhật cũng dần xuất hiện các quán ăn Việt Nam.

 

Bánh mì – món ăn được yêu thích ở Nhật!

Trong lễ hội lần này có sự xuất hiện của cửa hàng bánh mì nổi tiếng Đà Nẵng. So với bánh mì bình thường thì nó nhỏ hơn. Mặc dù giá của nó đắt gấp 10 lần bánh mì ở Việt Nam nhưng mà vẫn cứ phải mua thôi ^^. Tại các thành phố lớn như Tokyo và Osaka, các cửa hàng chuyên bán bánh mì đã được mở và dần nhen nhóm sự yêu thích trong lòng người dân Nhật Bản. Bởi vì lượng ăn rất đầy đủ nên nhiều người đã chọn nó làm bữa trưa hoặc bữa tối cho mình.

 

Kẹo làm từ hạt điều đặc sản Việt Nam

Đây là kẹo làm từ hạt điều – đặc sản của Việt Nam. Nó được làm ra bằng việc phủ lớp bột có nguyên liệu là đậu nành của Hiroshima, maple syrup (syrup làm từ nhựa cây) của Canada. Chỉ cần ăn thử một miếng bạn sẽ bị nghiện ngay hương vị ngọt ngào mà nó đem lại khiến bạn cứ muốn ăn mãi không thôi.

Ngoài ra còn có cả kem làm từ hạt điều, rất tiếc là vì nó quá được yêu thích nên đến lúc tôi đến thì đã hết sạch rồi.

Sản phẩm này có bạn tại cửa hàng 豆仁(MAMEJIN)

Địa chỉ: 兵庫県西宮市松生町12-21-102

Ngày làm việc: thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy

Giờ làm việc: 12:00~19:00

Cửa hàng đóng cửa thứ Bảy cuối cùng hàng tháng để tổ chức các sự kiện

https://p-n796.wixsite.com/mamezin

 

Hàng hoá, túi, hương thơm cũng được yêu thích

Đây là những chiếc túi dạng giỏ đan được bán rất nhiều ở các chợ Việt Nam. Giá của 1 chiếc cỡ nhỏ nhất là 1000 yên. Những chiếc to hơn, có nhiều hoạ tiết và màu sắc có giá khoảng 3.500 yên.

 

Nghề thêu ở Việt Nam rất được ưa chuộng và đã có một số người Nhật đi học về cách thêu theo kiểu Việt Nam tại các lớp học. Những sản phẩm tinh dầu, chén bát… của phương Tây tại Việt Nam cũng được quan tâm nhiều.

 

Ảnh trái: Thương hiệu tại thành phố Hồ Chí Minh được thiết kế bởi người Bỉ và người Hà Lan. Hoạ tiết biến tấu rất thời trang.

Ảnh phải (trên): Aroma Candle với hương rau mùi. Với những người yêu thích rau mùi thì hương thơm này sẽ rất phù hợp.

Ảnh phải (dưới): Giỏ được làm từ tre nứa mang phong vị hoài cổ, sản phẩm sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.

 

Hàng năm Lễ hội châu Á đều được tổ chức tại trung tâm thương mại Hankyu vào mùa hè. Những sản phẩm hàng hoá thời trang hiện đại và mang chất Việt Nam đều được yêu thích. Khắp nơi trên đất nước Nhật Bản đều có lễ hội châu Á nên nếu có thấy hãy tham gia ngay và đừng bỏ lỡ nhé!

Trung tâm thương mại Hankyu Osaka

Địa chỉ: 〒530-8350 大阪府大阪市北区角田町8−7

Thời gian mở cửa: 10:00~20:00

Trang chủ: hankyu-dept.co.jp

Bài và ảnh: Nojiri

bình luận

ページトップに戻る