Ánh sáng ấm áp từ Toukae bao phủ những con phố ở Nara

Nói đến địa điểm du lịch ở Kansai được khách nước ngoài yêu thích chắc chắn Kyoto sẽ đứng đầu tiên, tuy nhiên hàng xóm của Kyoto – Nara cũng là cái tên thu hút được khá nhiều sự chú ý. Riêng tại Nara đã có đến 3 di sản thế giới thuộc về Nhật Bản. Lần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về “Toukae”, sự kiện nhuộm sáng màn đêm của Nara.

Toukae là gì?

Toukae là sự kiện hàng năm được tổ chức ở những con phố của Nara trong 2 tuần đầu của tháng 8 kể từ 20 năm trước. Hơn 10.000 cây nến sẽ được đặt trên những con phố và được thắp sáng cùng lúc với nhau.

 

Ánh sáng ấm ấp lan toả trên những con phố ở Nara

Nara có rất nhiều đền chùa và hươu – loài động vật được người dân ở đây rất tôn kính. Vào các buổi tối trong thời gian diễn ra Toukae, ánh sáng nho nhỏ của những ngọn nến như thắp sáng cả không gian đêm tĩnh mịch, khiến cho con người cảm thấy như đang được Đức Chúa Trời và Đức Phật che chở.

Bức ảnh chụp Ukimido và hồ Sagi

Bạn có thể lên thuyền, chèo ra giữa hồ và ngắm ánh sáng xung quanh hồ.

 

Ánh sáng khiến lòng người ấm áp

Nếu muốn bạn có thể mua 1 ngọn nến giá 500 yên, tự đặt cốc nến ở nơi mình thích rồi thắp nến. Hầu hết nến ở đây đều do bàn tay các tình nguyện viên sắp xếp.

 

Thắp đèn ở di sản thế giới

Nara có khá nhiều di sản thế giới cũng như đền chùa và chúng cũng được thắp sáng bởi những ngọn nến xếp quanh mình.

Các di sản thế giới như chùa Kofukuji, chùa Todai… sẽ có diện mạo khác hoàn toàn so với ban ngày.

 

Hãy đến Toukae ở Nara trong dịp này!

Để đến Toukae ở Nara, bạn có thể đi bộ từ ga JR Nara hoặc ga Kintetsu Nara, thời gian chỉ mất khoảng 10 phút. Tất cả những con đường ở Nara đều được thắp sáng cùng những cửa hàng xếp dọc ven đường. Nara còn có những loại kẹo và đồ ngọt mà bạn chỉ có thể được thưởng thức tại đây. Bên cạnh đó còn có các chương trình thời trang và âm nhạc trực tiếp được tổ chức cũng vào dịp này.

Bạn hãy đến, tham gia và tận hưởng sự kiện được tổ chức với ý nghĩa cầu mong hoà hình và hạnh phúc cho thế giới ở Nara đi nào!

Toukae

Thời gian: 5/8/2018 ~ 14/8/2018 từ19:00~21:45

Địa chỉ: 近鉄奈良、JR奈良駅周辺 (Khu vực quanh ga Kintetsu Nara, JR Nara)

Ảnh và bài: Nojiri

bình luận

ページトップに戻る