Sân bay Kansai mở dịch vụ tặng vali miễn phí

Tại sân bay Kansai, việc khách du lịch người nước ngoài mua vali mới và để vali cũ tại đây đang trở thành vấn đề nan giải. Để giải quyết vấn đề này, công ty vận hành sân bay đã quyết định mở dịch vụ tặng vali cũ miễn phí bắt đầu từ ngày 6/8/2018.

Vali thường bị bỏ lại ở xung quanh khu vực sảnh xuất phát đi các chuyến quốc tế, theo thông tin từ cảnh sát thì năm ngoái đã có 258 chiếc vali được xử lí là đồ bị bỏ lại.

Khách du lịch thường cho đồ vào trong vali mới mua tại Nhật, còn vali cũ nếu đem theo sẽ mất thêm phí nên họ thường để lại tại sân bay. Kansai Airport, công ty vận hành sân bay Kansai đã bắt đầu mở dịch vụ tặng vali miễn phí từ 6/8/2018. Để nhận được vali miễn phí bạn cần phải tới 1 trong 2 quầy lễ tân ở sảnh xuất phát đi quốc tế và trình hộ chiếu kèm vé máy bay. Ngoài ra sân bay còn tặng thêm bút hoặc móc gắn chìa khoá để khuyến khích mọi người lấy vali.

Một số vali khác sẽ được giao cho các công ty tái chế như một dạng đồ cũ.

Từ tháng 3/2018, sân bay Chubu thành phố Tokoname tỉnh Aichi người ta đã thiết lập 1 cửa chuyên nhận vali khách du lịch không muốn dùng nữa với phí nhất định. Cảnh sát sân bay Chubu đã phải thực hiện các hành động như dán cảnh báo cấm để hoặc vứt vali ở gần 200 thùng rác trong sân bay.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る