Bồi hồi cảm xúc với lễ hội pháo hoa Nagaoka ở Niigara

Vào mùa hè, Nhật Bản thường xuyên tổ chức các lễ hội pháo hoa rực rỡ nhằm mang lại không khí hè sôi động và vui tươi cho mọi người. Bên cạnh đó, có không ít trong số những lễ hội này còn ẩn chứa những ý nghĩa sâu xa, những giá trị tinh thần đắt giá cần được lưu giữ và truyền lại cho thế hệ sau, trong đó có lễ hội pháo hoa Nagaoka – Một trong 3 lễ hội lớn pháo hoa lớn nhất Nhật Bản.

Lễ hội pháo hoa Nagaoka

Lễ hội này ra đời vào năm 1946, một năm sau sự kiện 1500 người dân thành phố Nagaoka bị chôn vùi, và hơn 80% diện tích thành phố bị phá hủy khi Mỹ thả bom xuống đây trong Thế chiến Thế giới lần thứ 2 (1945). Lễ hội được tổ chức vào mùa hè hàng năm nhằm tưởng nhớ đến những con người đã vĩnh viễn ra đi sau trận càn quét, cũng như cầu bình an cho thành phố sau thảm họa.

Hàng năm, từ ngày 1 đến ngày 3 tháng Tám, hàng trăm ngàn người sẽ đến bờ sông Shinano gần cầu Oteo ở Nagaoka để chiêm ngưỡng những màn bắn pháo bông quy mô lớn, và vô cùng hoành tráng với hơn 20.000 quả pháo đủ màu sắc được bắn lên bầu trời, tỏa ra những tia sáng lấp lánh theo các hình dạng khác nhau để thắp sáng cả một khoảng trời đêm.

Những màn pháo hoa đẹp mắt sẽ diễn ra tại lễ hội

Màn trình diễn pháo bông Nagaoka gồm có 9 chủ đề và kéo dài trong khoảng 2 tiếng. Trong đó, nổi bật và ấn tượng là pháo hoa cực lớn Niagara tượng trưng cho dòng nước hùng vĩ của thác, hay màn bắn pháo hoa “Phoenix” kết hợp với bài hát động viên tinh thần người dân sau thảm họa –“Jupiter” đầy cảm xúc.

Các màn trình diễn pháo hoa với các chủ đề phong phú

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, chương trình bắn pháo bông chỉ được  tổ chức vào ngày thứ 2 và 3, còn ngày thứ nhất được dành cho các sự khác như: Lễ diễu hành đền Thần Đạo (mikoshi), lễ thả đèn hoa đăng trên sông để cầu siêu, và sự kiện biểu diễn các điệu múa truyền thống. Lịch trình của các hoạt động trong lễ hội được sắp xếp dày dặc và sít sao về thời gian, do đó, du khách cần nắm rõ thông tin chi tiết về lễ hội để không bỏ lỡ bất cứ một hoạt động thú vị nào.

【Thông tin về lễ hội pháo hoa Nagaoka 2018】

Thời gian: Từ 19:20 đến 21:10 từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 8/2018

Địa điểm: Cầu Oteo, Kusouzu, Nagaoka, Niiagata, Nhật Bản

Phí tham gia: Miễn phí (Một số loại ghế ngồi có giá từ 3000 yên – 18000 yên/ghế đã được bán ở một số cửa hàng tiện lợi từ tháng Năm)

Cách di chuyển:  Từ Tokyo, đón tàu Shinkansen Joetsu để đến ga Nagaoka trong khoảng 2 tiếng. Sau đó đi bộ khoảng 20 phút về hướng cầu Otoe

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る