Thành Wakayama đón du khách bằng ninja phun sương

Giữa cái nắng nóng của tiết trời tháng 8, thành Wakayama tại thành phố Wakayama đã bắt đầu triển khai dịch vụ độc đáo sử dụng ninja để phun sương làm mát cho du khách nhằm bày tỏ sự hiếu khách của mình. Hoạt động này được gọi với cái tên “忍法おもてなしミストの術”, do một nhóm hướng dẫn viên tình nguyện tại thành Wakayama đảm nhận.

Tại khu vực quảng trường phía trước tháp canh trên con dốc hẹp và cao, một ninja mặc đồ đen đeo chiếc bình nước có vòi phun sương đứng đón chào du khách bằng việc phun sương nhẹ vào người họ. Theo nhóm tình nguyện viên, do nguy cơ làm hỏng cảnh quan của thành nên người ta không thể đặt các thiết bị phun sương có kích thước lớn và họ đã nghĩ ra cách độc đáo này.

Thành Wakayama vào những ngày nắng có nhiệt độ lên tới hơn 33 độ C và những khách du lịch được các ninja phun sương đều cảm thấy rất vui và mát mẻ. Một cậu bé 10 tuổi đến từ Osaka được phỏng vấn đã trả lời: “Cháu leo leo lên con dốc tới thành rất mệt do quãng đường dài nhưng khi được các ninja phun sương cháu cảm thấy rất thích”.

Dịch vụ này sẽ được thực hiện hàng ngày trừ thứ Hai và thứ Ba, kéo dài đến giữa tháng 9/2018.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る