Khám phá đại dương kì thú tại thủy cung Okinawa Churaumi

Nhật Bản là đất nước có rất nhiều thuỷ cung rộng lớn và nổi tiếng trên thế giới, một trong số đó là thủy cung Okinawa Churaumi. Đây là địa điểm được đánh giá cao nhất về độ rộng cũng như sự đa dạng loài mà khó có thủy cung nào có thể sánh được.

Thủy cung Okinawa Churaumi là một phần của Ocean Expo Park, được thành lập vào năm 1975 trên bán đảo Motobu của tỉnh Okinawa. Vào năm 2002, thủy cung được cải tạo lại và trở thành nơi sinh sống của 26.000 sinh vật biển từ hơn 740 loài khác nhau. Hiện nay, Okinawa Churaumi đã được công nhận là thủy cung lớn nhất và tốt nhất trên thế giới.

Thủy cung Okinawa Churaumi

 

Khi đến đây, du khách sẽ phải choáng ngợp với độ rộng lớn cũng như cấu trúc thiết kế của thủy cung Okinawa Churaumi. Nơi đây được chia làm 3 khu vực theo điều kiện sinh sống của sinh vật theo tầng nước, với diện tích toà nhà trưng bày và tham quan là 10.000 m2 với hơn 77 bể cá lớn nhỏ. Trong đó, bể cá chính có kích cỡ 8.2 x 22.5m, dày 60cm, có thể chứa được lượng nước lên đến 7.500 m3.

Thủy cung Churaumi là một trong những bể cá lớn nhất thế giới đã thành công trong việc nuôi nhốt cá mậpvoi. Bên cạnh đó, nơi đây cũng là thủy cung đầu tiên trên thế giới có thể nuôi và gây giống thành công manta alfredi, một trong những giống cá đuối lớn nhất. Thêm nữa, khách tham quan cũng có thể nhìn ngắm những rặng san hô và khám phá những loài sinh vật lạ sống dưới đáy biển khi đến với thủy cung này.

Okinawa Churaumi là nơi nuôi nhốt thành công cá mập sinh sản

Thủy cung này là nơi đầu tiên nuôi và cấy giống thành công giống cá đuối lớn nhất

 

Ngoài ra, xung quanh khu vực thủy cung, du khách có thể đến tham quan một số địa điểm lý thú khác như: khu biểu diễn cá heo và khu bảo tồn rùa biển. Cuối cùng, mọi người nên thưởng thức đồ uống tại quán café trước bể cá lớn, hoặc ăn uống và ngắm cảnh tại nhà hàng Ocean View trên lầu 4 để kết thúc một ngày dạo chơi tuyệt vời.

Những chú cá heo đang biểu diễn cho khán giả xem

Lưu ý: Từ ngày 1 tháng 8 đến ngày 2 tháng 9 tới đây, thủy cung Okinawa Churaumi sẽ tổ chức sự kiện “Churaumi Night Aquarium” để giúp du khách có được trải nghiệm về một đại dương rất khác vào ban đêm trong khoảng thời gian từ 19:00 đến 21:30 (Vào cửa trước 21:00)

 

【Thủy cung Okinawa Churaumi】

Địa chỉ: 424 Ishikawa, Motobucho, Kunigamigun, tỉnh Okinawa

Thời gian hoạt động:

  • 8:30-18:30 từ tháng 10 đến tháng 2
  • 8:30-20:00 từ tháng 3 đến tháng 9
  • Nghỉ vào thứ Tư và thứ Năm đầu tiên của tháng 12

Giá vé:

  • Người lớn: 1850 yên
  • Học sinh trung học phổ thông: 1230 yên
  • Học sinh tiểu học và trung học cơ sở: 610 yên

Điện thoại: +81-980-48-2741

Cách di chuyển: Từ sân bay Naha, đi xe hơi theo tuyến cao tốc Okinawa khoảng 2 giờ. Hoặc bằng xe bus tốc hành trong khoảng 3 tiếng.

Website: https://churaumi.okinawa

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る