Đến ngôi chùa linh thiêng nhất Nhật Bản “Nanzo-in” ở Fukuoka để chiêm ngưỡng bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới

Ở Nhật Bản, bên cạnh Thần đạo, Phật giáo là tôn giáo gắn liền với lịch sử phát triển hàng ngàn năm của đất nước, và có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần – xã hội của người Nhật. Chính vì thế, du khách khi đến với xứ Phù Tang có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, cùng mang nơi mình những giá trị tâm linh đặc biệt. Trong số đó, không thể không kể đến chùa Nanzoin ở Fukuoka với bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới.

Ngôi chùa Nanzoin được xây dựng vào năm 1899 theo trường phái Phật giáo bí truyền Shingon, một giáo phái xoay quanh thiên nhiên và núi non. Chính vì thế, Nanzonin đã chọn thị trấn cổ kính Sasaguri để tọa lạc, và dần trở thành tuyến hành hương nổi tiếng nhất ở Nhật Bản.

Đường lên chùa Nanzoin

Từ lối vào, du khách có thể đi qua cầu thang của hội trường chính để nhìn ngắm bức tượng của Fudoumyouou, một vị thần Phật Giáo với vẻ mặt hung dữ nhưng có nhiêm vụ cao cả là bảo vệ các tín đồ khỏi thiên tai hoặc tai họa. Vào mùa thu, đằng sau bức tượng này, một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc sẽ dần xuất hiện, giúp nơi này trở thành một điểm ảnh tuyệt vời và hết sức thu hút.

Tượng thần Fudoumyouou

Hiện nay, ngôi chùa này được nhiều người lui tới vì cho rằng nó có thể mang lại may mắn cho họ sau khi một thầy tu đã chiến thắng giải xổ số trên sân chùa. Vì thế, hàng năm, khoảng hơn 1 triệu người từ khắp nơi đổ xô về đây để cầu may trong tình yêu, công việc, học tập, giúp Nanzoin trở thành ngôi chùa linh thiêng nhất Nhật Bản.

Bên cạnh sự lôi cuốn tâm linh kì lạ này, Nanzoin còn thu hút khách thập phương tới tham quan và chiêm bái bởi bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới trong khuôn viên chùa. Bức tượng này có tên gọi là Nehanzo hay Shakanehanzou, cao 11 mét, dài 41 mét và nặng khoảng 300 tấn, miêu tả hình ảnh Đức Phật nằm hấp hối và sắp tới Niết bàn. Trên bàn tay của Đức Phật có năm sợi dây với các màu khác nhau được nối xuống phía dưới để du khách nắm lấy, và kết nối với Đức Phật trong khi ngài đang đạt tới Niết bàn, cũng như để tiếp thu kiến thức thâm sâu của ngài.

Tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới tại chùa Nanzoin

Năm sợi dây đủ màu được nối từ tượng Phật xuống phía dưới để du khách nắm lấy

Ngoài ra, xung quanh khu vực đền và tượng Phật lớn, khách tham quan còn có thể nhìn thấy rải rác những ao nước, và những tác phẩm điêu khắc các vị thần và của một số loài động vật khác.

【Chùa Nanzoin】

Địa chỉ:1035 Sasaguri, Sasaguri-machi, Kasuya-gun, Fukuoka

Giờ mở của: Từ 9:00 sáng đến 5 giờ chiều

Cách di chuyển: Từ ga Hakata, đi tuyến Sasagurii đến ga Kidonanza-Mea, sau đó đi bộ trên đường mòn dẫn đến đền thờ và tượng Phật khoảng 5 phút.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る