Khám phá ngôi đền dưới nước Honpuku-ji ở đảo Awaji

Đảo Awaji nằm ở tỉnh Hyogo, Nhật Bản là nơi có hai công trình kiến trúc hiện đại do kiến trúc sư nổi tiếng Tadao Ando xây dựng, gồm: Trung tâm hội nghị đa sắc màu Yumebutai và ngôi đền thờ dưới nước độc đáo Honpuku-ji. Hôm nay, Locobee sẽ cùng các bạn khám phá địa điểm thứ 2: đền thờ dưới nước Honpuku-ji để cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì diệu của lối kiến trúc hiện đại xen lẫn truyền thống vô cùng đặc biệt này.

Toàn cảnh khu vực đền Honpukuji – Nguồn: https://web.pref.hyogo.lg.jp

Ngôi đền Honpuku-ji nằm ở phía Bắc của hòn đảo, gần với thành phố Awaji. Tuy nhiên du khách cần chú ý đến các dấu hiệu được đọc là “本福寺 水御堂” để có tìm được địa điểm này. Khu vực đền thờ cổ có niên đại hơn 1.000 năm trước nhưng cấu trúc đền thờ được xây dựng bởi Tadao Ando từ năm 1991. Nơi đây có bức tượng của vị thần Phật giáo bảo vệ sức khỏe con người là Yakushi Nyora, đã được công nhận là kho báu của quốc gia.

Tượng Phật Yakushi Nyora – Nguồn: travelhyogo.org.e.aas.hp.transer.com

Để đến được ngôi đền, du khách sẽ phải đi qua khu nghĩa trang và sau đó băng qua những bức tường tròn dày dẫn đến một ao sen. Nơi đây có một lối xuống được xây dựng bằng bê tông trắng với các bậc thang dẫn đến ngôi đền tròn đỏ thắm độc đáo phía dưới. Nhìn từ bên trên, đền Honpuku-ji được bao quanh xa xa bởi những cánh đồng lúa và rừng tre của vùng nông thôn Awaji cùng những đóa hoa sen tinh khiết – biểu tượng của cõi thiên đường trong Phật giáo, giúp tạo nên một cảnh sắc vô cùng yên bình và xinh đẹp.

Con đường đi xuống ngôi đền Honpuku-ji – Nguồn: https://web.pref.hyogo.lg.jp

Khi bước xuống dưới cầu thang, bên cạnh ngôi đền, khách tham quan còn được nhìn thấy một bức tường cong khác màu đỏ bao quanh ngôi đền và tạo thành một hành lang uốn cong, giúp nơi đây luôn được ngập tràn trong ánh sáng tự nhiên. Nhờ đó tượng Phật và các đồ thờ bên trong ngôi đền cũng trở nên sáng rực rỡ và đẹp tuyệt vời.

Công trình kiến trúc này được thiết kế theo phong cách đơn giản giống như ZEN nên khi đến đây du khách sẽ cảm nhận được một bầu khí vô cùng tĩnh lặng, dịu dàng và thanh bình với không gian ngập tràn trong vẻ đẹp nhẹ nhàng của thiên nhiên cùng bầu không khí nghiêm trang và kính cẩn của một địa điểm thờ tự. Chính sự đơn giản nhưng tinh tế và độc đáo này đã tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ cho không chỉ riêng đền thờ Honpuku-ji mà còn cho các công trình nghệ thuật khác của kiến trúc sư Tadao Ando.

Đền thờ Honpuku-ji – Nguồn: travelhyogo.org.e.aas.hp.transer.com

Honpuku-ji - 本福寺 水御堂
Địa chỉ: 〒656-2305 Hyōgo Prefecture, Awaji, Ura, 1310
Cách di chuyển:
● Đi bộ 10 phút từ trạm xe bus Tateishikawa của Aesa Trafic Long Line
● Đi ô tô khoảng 15 phút từ tuyến 28 của cao tốc Kobe Awaji Naru tới “Awaji IC”, hoặc 5 phút qua “Higashiura IC”

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る