Một cửa hàng bán takoyaki bị cáo buộc trốn thuế 130 triệu yên

Cục thuế khu vực Osaka đã cáo buộc một chủ cửa hàng bán takoyaki vì không khai báo thu nhập từ việc bán hàng, trốn thuế 130 triệu yên (khoảng 27 tỉ đồng). Người bị cáo buộc là ông Utsunomiya Tatsuko 72 tuổi, chủ cửa hàng bán đồ ăn “Miyamotochaya” nằm ở góc công viên thành Osaka. Cửa hàng này chủ yếu bán các suất takoyaki 1 đĩa 8 chiếc với giá 600 yên (120.000 đồng), ngoài ra còn bán kem và yakisoba…

Theo lời của ông Utsunomiya, do sự gia tăng lượng khách du lịch nước ngoài nên doanh số bán takoyaki cũng tăng cao, tính đến 2 năm trước thì trong 3 năm cửa hàng có doanh thu là hơn 500 triệu yên (khoảng 104 tỉ đồng) nhưng không khai thuế.

Cục thuế khu vực Osaka cho hay, các công tố viên đang nghi ngờ việc 330 triệu yên tiền doanh thu đã bị giấu đi, đồng nghĩa với việc trốn thuế 130 triệu yên. Số tiền có được do việc trốn thuế đã được ông chủ này cất giấu bằng cách gửi tiết kiệm.

Luật sư đại diện cho ông Utsunomiya phát biểu rằng cửa hàng đã kinh doanh được hơn 40 năm bằng việc mượn đất của ngôi đền nằm ở góc công viên thành Osaka. Chủ cửa hàng nghĩ rằng ông chỉ kinh doanh với quy mô gia đình nên không cần phải khai báo thuế. Thêm vào đó là sự bận rộn do hoạt động kinh doanh phát triển nên họ không có thời gian đi khai báo. Thông qua luật sư của mình, ông Utsunomiya đã gửi lời xin lỗi và bày tỏ sẽ mời kế toán đề khai báo lại thông tin thật chính xác.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る