Tập thể dục theo đài – hoạt động thể thao người Nhật nào cũng biết

Bạn có biết tập thể dục theo đài là gì không? Nếu hỏi bất cứ người Nhật nào bạn cũng nhận được câu trả lời rằng họ đã từng tập qua. Còn bạn, bạn đã từng nhìn thấy người Nhật tập thể dục như này bao giờ chưa?

 

Tập thể dục theo đài

Là hoạt động được đề xuất để nâng cao sức khoẻ người dân vào năm 1928. Trải qua hơn 90 năm, đến nay đây được gọi là bài thể dục gắn liền với người dân Nhật Bản.

Từ cấp tiểu học, đa phần học sinh đều thực hiện tập thể dục theo đài ngay tại trường của mình. Các bài thể dục theo đài được thực hiện trong các giờ học thể dục, trong đại hội thể thao đầu tiên. Mặc dù có vẻ hiện tại đã ít đi song có những địa phương vẫn duy trì hoạt động tập thể dục theo đài từ 6:30 sáng vào kì nghỉ hè.

Thể dục theo đài bài 1

Thể dục theo đài bài 2

 

Khuyến khích tập thể dục theo đài với người lớn

Ở Nhật trẻ em là độ tuổi nhất định phải học các bài thể dục theo đài. Khi trưởng thành, cơ hội để tập thểdục theo đài của mọi người cũng dần ít đi. Đây là hoạt động rất có lợi để nâng cao sức khoẻ nên những người lớn thiếu vận động cũng nên thực hiện tập thể dục theo đài.

Tập thể dục theo đài làm các phần trên dưới cơ thể đều phải hoạt động, thêm nữa là có khá nhiều động tác uốn cong, gập lưng, xoay người, duỗi người sử dụng các khớp nối của cơ thể nên nó cực kì có hiệu quả trước khi bạn bắt đầu một ngày mới vào buổi sáng hoặc tập luyện chuyên sâu.

Nếu đang sống ở Nhật, hãy tìm thử cơ hội tham gia tập thể dục theo đài ở trường học hoặc nơi làm việc nhé. Hoặc bạn có thể xem video để tự tập theo tại nhà!

Những vận động viên người Nhật nổi tiếng thế giới

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る