Sữa chua uống Yakult đến từ Nhật Bản

Nhịp sống của con người hiện đại ngày càng nhanh và đơn giản, đi kèm với đó là thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp đem lại sự tiện lợi và giá cả hấp dẫn. Tuy nhiên chính thức thức ăn đó lại chính là nguyên nhân gây ra khá nhiều căn bệnh như béo phì, tiêu hoá,… Để cải thiện tình trạng tiêu hóa của con người và bảo vệ sức khỏe, giảm những chất không có lợi trong cơ thể và ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa. Bác sĩ người Nhật Minoru Shirota – người sáng lập ra công ty sữa chua uống Yakult đã nuôi cấy thành công loại khuẩn Lactobacillus là loại khuẩn có trong thành phần sữa chua uống Yakult vào năm 1930. Từ đó đã mở ra một con đường phát triển cho ngành sản xuất sữa chua uống ở Nhật Bản và tới ngày nay đã vươn ra trên toàn thế giới.

Yakult là gì?

Ảnh: https://yakult-t.jp

Yakult là một loại sữa chua uống lên men được sản xuất từ sữa bột gầy và chứa khuẩn sống L. casei Shirota, là lợi khuẩn ẩn có thể sống sót được đến khi tới đường ruột và đóng vai trò là lợi khuẩn cho hệ thống đường tiêu hóa của con người. Khuẩn sống L. casei Shirota là chủng vi khuẩn thuộc nhóm Lactobacillus có thể kháng đươc dịch vị dạ dày, dịch vị mật của hệ tiêu hóa từ đó tiến đến tồn tại trong ruột non.

Công ty Yakult và những con số

Năm 1930, bác sĩ Minoru Shirota sáng lập ra công ty Yakult.

Năm 1935, sữa chua uống Yakult được sản xuất và đưa ra thị trường.

30 triệu, là số chai sữa chua được tiêu thụ mỗi ngày.

33 là số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới mà thị trường Yakult đang hoạt động.

90 năm, là số năm kinh nghiệm của Yakult. Ngoài sản phẩm chính là sữa chua uống Yakult, hiện nay Yakult đang kinh doanh 3 dòng sản phẩm chính: thực phẩm và thức uống, dòng mỹ phẩm và dược phẩm.

Về sản phẩm sữa chua uống Yakult

Ảnh: https://yakult.vn

Yakult được đóng gói dưới dạng từng chai nhỏ khoảng 80ml với hình dạng giống nhau, chỉ khác phần thông tin hiển thị sẽ tương ứng với từng nước. Tại Việt Nam:

Quy cách: 5 chai/1 lốc

Thể tích: 65ml/chai

Màu sắc: đỏ và trắng

Năng suất: 160.000 chai/ngày

Chủng khuẩn: Lactobacillus casei Shirota (6.5 tỷ lợi khuẩn/chai), có thể tồn tại được trong ruột non

Mỗi ngày chỉ cần 1 chai sữa chua uống Yakult với thể tích 65ml là đủ cung cấp cho cơ thể để đạt được hiệu quả tối đa về tiêu hoá. Bên cạnh đó chai nhỏ còn tạo điểm khác biệt so với các sản phẩm được chứa trong chai 1 lít vì không đem lại cảm giác như đồ uống giải khát. Chai nhỏ được đóng kín và vừa đủ cho một lần dùng, dùng xong có thể vứt đi nên rất hợp vệ sinh. Những chai có kích thước lớn thường không dùng hết được ngay và sẽ phải bảo quản trong tủ lạnh sau khi đã mở nắp. Như vậy rất dễ có nguy cơ nhiễm khuẩn với các vi sinh vật khác có trong tủ lạnh cũng như môi trường.

Yakult tại Nhật Bản

Với sự phát triển của công ty, tại Nhật Bản, sữa chua uống Yakult được trẻ em sử dụng hàng ngày từ những năm 70 – 80 dù gần đây mới phổ biến trên thế giới. Có thể thấy, sự tin tưởng của người Nhật đối với Yakult là cực kì cao. Các bữa ăn với đồ chiên rán thường kèm thêm 1 chai Yakult nhỏ để hỗ trợ sự tiêu hoá. Ngoài ra còn có dịch vụ giao hàng tận nơi theo từng tháng, nếu muốn đặt hàng dịch vụ này bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại địa chỉ: https://yakult-t.jp/shop/pages/about.aspx

bình luận

ページトップに戻る