Đền thờ Fushimi Inari Taisha – ngôi đền ngàn cổng

Bạn là một tín đồ du lịch Nhật Bản?

Nếu Hiroshima cuốn hút bạn bởi bảo tàng kỷ niệm Hòa Bình, Nara nổi bật với chùa Todaiji. Thì khi đặt chân tới Kyoto xinh đẹp, Đền Fushimi Inari Taisha sẽ hút hồn bạn bởi sự độc nhất vô nhị của nó. Đừng bao giờ bỏ qua địa điểm lý thú này nhé!

Hãy bắt đầu chuyến đi của bạn với LocoBee thôi nào!

 

Phương tiện đi lại

Chỉ với 140 yên trong khoảng thời gian vô cùng ngắn 5 phút là bạn có thể tới ngôi đền bằng việc đi tàu từ ga Kyoto. Do đền nằm ngay ga JR Inari – trạm thứ hai từ trạm Kyoto đến Nara nên nó là vô cùng tiện lợi cho hành khách.

Ngoài ra bạn cũng có thể đi bộ đến đền. Từ ga Fushimi Inari bạn đi dọc theo tuyến chính Keihan

 

Ngày giờ hoạt động , nghỉ lễ và thời điểm lý tưởng đến tham quan

Vé vào đền là hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể thỏa thích tham quan cả ngày lẫn đêm . Tuy nhiên , nếu bạn muốn mua cho mình những tấm bùa hộ mệnh thì bạn phải đến đây trong thời gian hoạt động từ 7:00 đến 18:00. Và nếu muốn tham gia buổi lễ cầu bình an thì hãy đến cầu nguyện trong khung giờ từ 8:30 đến 16:30

Đặc biệt hơn nếu bạn đến đây vào ngày Hatsu Uma trong tháng hai, sẽ có rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra chẳng hạn như tục ném những chiếc bánh dày nhân ngọt (mochi) vào đám đông…

Lễ hội Inari-matsuri (lễ hội được lưu truyền từ thời Heian) cũng là thời gian lý tưởng để bạn đến tham quan đền. Lễ hội diễn ra từ ngày Shinkosai(ngày chủ nhật gần ngày 20/4 nhất) đến ngày Kankosai (ngày 3/5)

Mùa thu sẽ là mùa đẹp nhất cho bạn đến với đền Fushimi Inari. Trong khung cảnh sắc vàng đỏ rực , bạn sẽ nhìn thấy một khung cảnh tuyệt đẹp từ trên đền xuống thành phố. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn mùa xuân – mùa hoa nở rộ làm thời điểm cho chuyến đi du lịch của mình.

Một lưu ý nho nhỏ cho bạn: Vì đường lên đền là các con đường mòn nên bạn nên tránh những ngày mưa, ngày lạnh để đảm bảo an toàn và có một kì du lịch đẹp nhất.

 

Ẩm thực – những hương vị bạn không nên bỏ qua

Khi đến đền và ước nguyện những điều bình an và may mắn sẽ đến với bản thân mình, bạn không nên bỏ qua món “bánh ngọt tsujiura – món bánh ngọt may mắn” hay Inari-zushi…

Bạn có biết đến truyền thuyết của đền với vở kịch No nổi tiếng của Sanzo Konaji hay không? Truyền thuyết này kể về việc thần Inari đã giúp thợ rèn Sanjou Munechika rèn thanh bảo kiếm Kogitsune-Maru nghĩa là con cáo nhỏ. Từ ấy cáo như là biểu tượng của đền.Vậy nên món ăn bạn không thể nào bỏ lỡ ở đây đó chính là Mỳ Cáo (Kitsune Udon). Với sự kết hợp hòa quyện cùng hương vị  aburaage , đây sẽ là món ăn nhất định bạn phải thử.

 

Những nơi nên ghé thăm

Với tên gọi đền thờ ngàn cổng thì một địa điểm chắc chắn bạn nên đến du ngoạn đó là hơn 1000 cổng Torii màu đỏ son. Hơn 1000 cổng này là nơi dẫn chúng ta đến với khu rừng rậm của ngọn núi Inari linh thiêng.

Bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh Kyoto – một trong những thành phố tuyệt vời nhất thế giới, hãy dừng lại ở lưng chừng núi gặp đoạn giao Yotsutsuji. Đây là đoạn cắt tạo thành một vòng tròn trên đỉnh, ở đây mật độ các cửa Torii đã giảm dần và bạn sẽ có thể ngắm toàn cảnh Kyoto.

Đi hết con đường mòn , bạn sẽ được chiêm ngưỡng cổng Roman. Đi thẳng vào đền chính Honden sẽ hiện ra các điện thờ ở núi Inari. Lâu đài Fushimi Momoyama và bảo tàng Sake Gekkeikan cũng là những nơi bạn có thể lựa chọn sau khi ghé thăm đền Fushimi Inari

 

Những lưu ý để có kỳ nghỉ dưỡng đẹp nhất

Giống với bất kì chuyến đi nào , bạn đều phải kiểm tra thủ tục xuất nhập cảnh và thủ tục xin Visa kỹ lưỡng nếu xuất phát từ Việt Nam. Chuẩn bị tiền tệ là điều vô cùng thiết yếu và hãy sẵn sàng khám phá những địa điểm du lịch Nhật Bản cùng LocoBee nhé!

Cuối cùng chúc các bạn có những khám phá , trải nghiệm lý thú ở ngôi đền ngàn cổng tại Kyoto.

Vẻ đẹp mùa thu tại di sản văn hóa thế giới: Chùa Daigoji tại Kyoto

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る