Tham quan động Abukuma ở Fukushima Nhật Bản

Bạn đã từng biết đến Nhật Bản với rất nhiều cảnh quan đẹp như núi Phú Sĩ, thành Osaka, tháp Tokyo nhưng liệu rằng bạn đã từng nghe đến cái tên động Akubuma ở Fukushima chưa?

Không quá tráng lệ với các ánh đèn hay lung linh huyền ảo cùng với sự cổ kính trang nghiêm mà nơi đây được biết đến là động đá vôi lớn nhất Fukushima. Nhất là với con số 80 triệu năm định hình sẽ đem đến cho bạn một sự trải nghiệm hoàn hảo vào những ngày nghỉ cuối tuần hoặc một chuyến thám hiểm lí thú cùng bạn bè thăm thú kì quan tự nhiên này.

Nhất là nơi đây còn được đánh giá là một trong chín hang động thạch nhũ hàng đầu của Nhật. Và thậm chí còn lọt top 3 di sản thiên nhiên quốc gia. Nhưng cho dù được đánh giá nổi tiếng đến vậy, thế nhưng lại có rất ít du khách nước ngoài biết đến nơi đây.

Động Abukuma được phát hiện vào khoảng 1969 khi đang thực hiện cuộc đào đá vôi. Động chính thức tới với công chúng vào 1973. Tên đầu tiên của động là Kamayama và sau đó được đổi thành Abukuma như bây giờ. Với độ cao 600 mét và nhiệt độ trung bình là 10 độ C, bạn nên lựa chọn đi vào mùa hè cho mát mẻ, tránh không khí nóng nực, oi bức của Osaka mà tôi hay gọi đùa đó là cuộc chạy trốn mùa hè Osaka.

Đầu tiên phải kể đến Hajuku no taki được tạo thành với 2 thành phần chính là thạch nhũ và măng đá với nhiều hình thù, kích cỡ khác nhau. Được tạo nên từ đôi bàn tay của tạo hoá. Thậm chí có những khối nhũ đá nhìn tưởng chừng rất đơn giản nhưng để hình thành nên những hình dáng ấy khoảng thời gian 80 triệu năm không phải là ngắn đúng không nào?

Nhất là khi ngắm nhìn những hình ảnh ấy bạn có thể nhận ra được, đâu là bàn cờ, cô tiên hay cậu bé, ông bụt,… từ những khối đá nhũ vô hồn được thổi hồn từ thiên nhiên, tạo hoá mà thành.

Nhưng để làm sao có thể phân biệt được 2 thành phần khi bạn đang bị choáng ngợp trong không gian huyền ảo và đẹp đến mê lòng người thế này, thì sau đây tôi xin chỉ bạn một mẹo nhỏ như sau: thạch nhũ thì hình thành từ trên trần đá hướng xuống đất và măng đá thì lại như bụi tre hướng từ mặt đất lên trên cao. Đây cũng được cho là cách phân biệt đơn giản và dễ nhất dành cho du khách tham gian du lịch thế giới hang động.

Vậy liệu bạn có từng hỏi nguyên nhân là do đâu mà nơi đây lại đẹp và say lòng người đến vậy? Liệu bàn tay con người có động đến các tác phẩm này hay không? Hay do bàn tay tạo hoá mà thành?

Câu trả lời chính là do nước mưa và canxi cacbonat (thành phần chính trong đá vôi) chính là 2 yếu tố chính. Nước mưa sẽ chảy xuống từ mặt đất và thay đổi tính chất thành a xít để ăn mòn đá vôi. Những cột thạch nhũ chính là kết quả của sự kết hợp này. Và còn một nơi mê đắm lòng người mà tôi muốn bạn đã mất công đến đây rồi, hãy một lần thưởng thức Chitei no Seirei hay linh hồn của động ngầm.

Hay hình ảnh cột đá có tên “Cây thông Giáng Sinh” (măng đá cao 2 mét lớn nhất Châu Á) và đá hoa là những tác phẩm thạch nhũ hiếm và độc nhất vô nhị ở Nhật.

Thông thường người ta hay nói đã chơi thì chơi hết mình, đã mất công đi thì đi cho hết. Vậy nên nếu đã đến nơi đây, xin đừng bỏ qua Ngọn đá “Takine Goten” (nhà thờ Takine) là nơi cao nhất trong hệ thống động Abukuma.

Quả là vô cùng thú vị đúng không nào, thậm chí nếu có thời gian dài dạo chơi không gian này. Bạn có thể được thưởng thức một điều vô cùng mới lạ đó chính là xem ca nhạc và trình diễn được tổ chức ở động. Tạm gác lại khí trời oi bức ngoài kia, gác lại những muộn phiền lo toan công việc, ta như lạc vào một thế giới mới, phong cảnh hữu tình, âm thanh da diết cùng tiếng vọng đáp lời của núi đá, tựa như sự chuyện trò của người bạn đi xa lâu ngày mới gặp lại.

Và xin đừng bỏ lỡ “Nguyệt Giới” ,nơi tụ họp nhiều cột thạch nhũ tuyệt đẹp và hưởng ánh sáng từ hoàng hôn và bình minh nhiều nhất. Bạn thoả sức dạo bước và ngắm khung cảnh đẹp nhất trong ngày cùng những bức ảnh up face độc nhất vô nhị có một không hai.

Dưới đây là kinh phí cho chuyến tham quan:

Tour: Bạn sẽ tham quan thêm 120 mét của động với giá phụ thụ 200 yên. Đây là những đường động nhỏ nối đến phần khu vực Takine Goten. Do địa hình được nhận xét là khá bé. Nó rất phù hợp cho người thích khám phá, mạo hiểm và giao lưu. Ở cửa vào tour khám phá là hồ Senshin với nước chảy từ động ngầm. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ giày leo, áo khoác, mũ để đảm bảo an toàn khi tham quan. Sau khi hoàn thành tour tham quan bạn có thể nghỉ ở Rest House Kamayama.

Động Abukuma

Địa chỉ: Fukushima, thành phố Tamura , Takine, Sugaya, Higashikamayama

Giờ: 8:30 AM – 5 PM (đầu tháng 3 – cuối tháng 11), 8:30 AM – 4:30 PM (cuối tháng 11 – giữa tháng 3)

Ga gần nhất: Kanmata tuyến Ban-etsu Tosen.

1 giờ đi bộ hoặc 15-20 phút đi taxi từ ga Kanmata

Giá: 1200 yên cho người lớn, 800 yên cho thiếu niên từ 13 đến 15 tuổi. Tour khám phá phụ thu 200 yên.

 

Ha Chin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る