【Văn hoá công sở】Cách tiếp nhận chỉ thị và mệnh lệnh

Đối với những nhân viên mới vào công ty hoặc những người ít kinh nghiệm thì thường sẽ được nhận nhiều chỉ thị và mệnh lệnh từ cấp trên hoặc những người đi trước trong công ty. Đối với việc đó, nếu không biết cách tiếp nhận chỉ thị và yêu cầu từ cấp trên và thực hiện những hành động thích hợp, thì ấn tượng về bạn của cấp trên sẽ trở nên xấu đi, và có thể sẽ gây rắc rối cho bạn trong công việc.

Hãy biết tiếp nhận chỉ thị, hướng dẫn đúng cách và phản hồi về điều đó kịp thời khi nhận được nhé.

 

 

Hiểu rõ nội dung của chỉ thị, mệnh lệnh

Bạn phải xác nhận, hiểu rõ về nội dung của chỉ thị, mệnh lệnh từ cấp trên. Nếu có chỗ nào không hiểu, không được để lại sau mà phải đưa ra câu hỏi ngay và xác nhận trong trường hợp đó.

 

Làm rõ thời hạn

Bạn phải xác nhận thông tin về thời hạn của công việc, mong muốn sẽ hoàn thành đến khi nào.

 

Nhất định phải ghi chép lại

Hãy chắc chắn rằng bạn không quên những nội dung của chỉ thị và mệnh lệnh bằng cách viết lại những nội dung đó. Ngay cả khi bạn tự tin vào trí nhớ của bản thân mình thì cũng không được chủ quan, bởi trí nhớ là điều mơ hồ. Khi ghi chép lại nội dung bạn có thể tránh trường hợp hỏi lại cùng một câu hỏi nhiều lần. Hãy tập thói quen ghi chép lại tất cả mọi thứ bất kể là quan trọng hay không.

 

Xác nhận lại những điều chưa hiểu

Hãy đảm bảo rằng bạn không có bất cứ điều gì chưa rõ ràng hoặc không hiểu. Cấp trên của bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về kết quả công việc mà cấp dưới mình làm. Chính vì thế đối với những điều mình không hiểu hoặc không biết thì không nên tự mình phán xét và đánh giá.

Nếu bạn được nhận chỉ thị từ cấp trên, không trì hoãn và hãy bắt tay vào làm việc đó.

Chúc các bạn sẽ hoàn thành thật tốt công việc của mình và có thể nhận được sự tin tưởng từ đồng nghiệp và cấp trên của mình.

bình luận

ページトップに戻る