Mở cửa bảo tàng họ bọ hung chuyên lấy chất thải động vật làm thức ăn ở Nara

Tại công viên Nara thành phố Nara, những con bọ hung Koganemushi (Mimela splendens) thuộc họ bọ hung Funchu chuyên lấy chất thải của hươu làm thức ăn đang đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch môi trường công viên.

Nhằm nâng cao sự hiểu biết của mọi người về loài côn trùng này, triển lãm với tên gọi “Naramachi Funchukan” đã được khai trương ngay gần công viên Nara. Đây là triển lãm do ông Nakamura Keiichi (54 tuổi) tổ chức sau khi cải tạo căn nhà trống ngay gần công viên Nara. Khoảng 100 mẫu vật bọ hung chuyên lấy chất thải động vật làm thức ăn từ khắp nơi trên thế giới đã được trưng bày tại đây.

Trong số đó có nhiều tiêu bản bọ hung được chính ông Nakamura bắt được quanh công viên Nara khi ông còn là học sinh trung học (khoảng những năm 1980).

Đại diện cho công viên Nara chính là loài bọ hung Rurisenchikogane với sải cánh lấp lánh màu xanh da trời khoảng 2cm. Theo lời ông Nakamura thì công viên Nara có tới 60 loài bọ hung chuyên sử dụng chất thải của hươu trong công viên làm thức ăn, và đối với những người yêu thích côn trùng thì công viên Nara chính là “Thánh địa bọ hung”.

Công viên Nara (奈良公園)

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る