Khám phá bí mật của kem không tan chảy

Nếu bạn là một người mê kem, thì hẳn sẽ phải rất ngạc nhiên và thích thú với phát minh mới ra đời – Kem không tan chảy của các nhà khoa học Nhật. Sáng kiến này hiện đang gây được nhiều sự chú ý và quan tâm của đông đảo công chúng, đặc biệt là các bạn tuổi teen ở Nhật Bản. Hãy cùng Locobee khám phá những bí ẩn thú vị của loại kem này qua bài viết sau nhé!

Kem không tan chảy của Nhật Bản – Nguồn: khoahoc.tv

Như chúng ta đã biết, thông thường một cây kem sẽ tan chảy trong vòng vài chục giây khi ở nhiệt độ tự nhiên. Do đó, bạn sẽ phải ăn thật nhanh nếu muốn thưởng thức trọn vẹn cây kem. Nhưng với kem không tan, nó vẫn giữ được hình dạng ban đầu nên bạn có thể thoải mái nhâm nhi trong thời gian dài. Các bạn có biết rằng phát minh này có được do một sự ngẫu nhiên không?!

Sau trận động đất năm 2011 ở Nhật, một người đầu bếp đã được yêu cầu tìm cách sử dụng các sản phẩm dâu tây tại những vùng đất chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, mà vì lý do thời tiết, dâu tây tại đây phát triển không bình thường nên không thể xuất bán được. Trong quá trình tìm tòi và chế biến các món từ dâu tây, ông đã than phiền về việc loại quả này khiến cho kem đông cứng lại. Nghe được lời phàn nàn đó, một nhóm các nhà khoa học thuộc đại học Kanazawa đã nghiên cứu, và tìm ra trong dâu có chứa polyphenol – là hợp chất có khả năng làm đông cứng chất lỏng. Hơn thế, họ còn khám phá ra rằng, với chất này, lượng nước và dầu có trong một cây kem bình thường rất khó bị tách biệt. Vì thế, các nhà khoa học đã tiến hành trộn chất này với kem và thấy rằng kem đã không bị tan chảy.

Loại kem này được sáng chế từ sự ngẫu nhiên – Nguồn: dantri.com.vn

Do loại kem này có chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, nên rất an toàn cho người dùng. Vì vậy, chúng đã được cung cấp trực tiếp cho các cửa hàng ở Nhật Bản mà không cần thông qua việc kiểm tra y tế. Hiện nay, để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng, các nhà sản xuất đã và đang đưa ra những hình dạng mới cho loại kem này, giúp người dùng có được sự hài lòng cao nhất.

Kem được tạo hình đa dạng – Nguồn: soha.vn

Câu chuyện về que kem này đã được các báo đài địa phương đưa tin, và sau đó đã tạo nên cơn sốt cho người dân tại đây. Họ tìm rất nhiều cách thức để thử nghiệm độ vững chắc của kem không chảy, như để dưới ánh nắng mặt trời, thậm chí sấy bằng máy sấy hoặc môi trường được làm nóng nhân tạo. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp nhằm làm tan loại kem này đều vô dụng, vì chúng vẫn duy trì được hình dạng trong những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, và vẫn giữ được độ lạnh trong miệng khi ăn.

Hiện tại, loại kem này chỉ được bán tại Nhật Bản với giá khoảng 400 yên. Vì vậy, những “tín đồ” của kem ở Việt Nam hãy kiên nhẫn chờ đợi để được thưởng thức kem không tan chảy khi chúng được xuất khẩu trong tương lai nhé!

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る