Khám phá bí ẩn của ngôi đền Ninja Dera

Khi nhắc đến ninja, chắc hẳn sẽ có nhiều người mường tượng đến một kiểu nhân vật bí ẩn trong bộ trang phục màu đen huyền bí, có nhiệm vụ thu thập thông tin hoặc ám sát kẻ thù.  Tuy nhiên, với ngôi đền Ninja-dera ở Kanazawa thuộc tỉnh Ishikawa, sẽ không có bất cứ mối liên hệ nào đến ninja, nhưng thông qua cái tên, du khách sẽ phần nào hiểu được rằng ngôi đền này đã và đang chứa đựng trong nó những bí ẩn thú vị đang chờ khám phá.

Ngôi đền Ninja-dera ẩn chứa nhiều bí ẩn thú vị – Ảnh: myouryuji.or.jp

Đền Ninja được xây dựng theo lệnh của lãnh chúa Toshitsune Maeda vào thế kỉ thứ 16, sau đó di chuyển đến vị trí hiện tại vào năm 1643. Mục đích xây dựng đền không đơn giản chỉ là nơi để thờ cúng, nhưng chủ yếu dùng làm căn cứ bí mật để lãnh chúa Maeda trú ẩn, và đề phòng nguy hiểm khi thời cuộc bấy giờ đang có những chuyển biến khó lường về chính trị và quân sự.

Trái hẳn với vẻ ngoài bình yên, đền Ninja có cấu trúc bên trong vô cùng kì lạ với đủ các loại bẫy, mà chắc rằng, nếu không có một người hướng dẫn lão luyện, du khách có thể gặp phải những nguy hiểm bất ngờ. Đầu tiên phải kể đến hố sâu được che dấu kĩ càng nằm ngay tiền sảnh, được tạo ra nhằm phục kích khi có kẻ thù tấn công. Ngoài ra, điểm bất thường của đền còn thể hiện ở 29 chiếc cầu thang với những bậc thang ẩn, hoặc được làm bằng giấy, cho phép quân lính có thể thấy được gót chân của kẻ đột nhập và tấn công chúng bằng những ngọn giáo sắc nhọn.

Những chiếc cầu thang với thiết kế kì lạ

Nhắm đến mục đích phòng vệ và bảo vệ mạng sống của lãnh chúa và các thành viên quan trọng khác, thiết kế của đền không chỉ có những cạm bẫy, mà còn bằng cấu trúc 2 tầng ẩn và hành lang như mê cung, khiến quân địch khó lòng tấn công, giúp kéo dài thời gian cho những người trong ngôi đền có cơ hội trốn thoát.

Bên cạnh đó, những chi tiết rất nhỏ trong kết cấu của ngôi đền cũng có chức năng hàng đầu là giữ gìn an toàn cho chủ nhân. Chính vì thế, một số cánh cửa được thiết kế tự động khóa lại khi đóng, và chỉ có thể mở được từ bên ngoài, nên có thể nhốt quân địch khi có thể. Ngoài ra, các căn phòng được xây dựng với kích cỡ nhỏ để ngăn ngừa việc đặt các vũ khí cỡ to của kẻ thù, giúp giảm thiểu nguy hiểm cho vị chủ đền.

Các phòng trong ngôi đền có kích cỡ nhỏ để hạn chế vũ khí lớn của kẻ thù

Một điều đặc biệt của ngôi đền được nhiều người truyền tai nhau là đường hầm bên dưới dẫn đến lâu đài Kanazawa. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác thực nên không ai dám chắc chắn về sự hiện diện của nó. Đây cũng là bí ẩn lớn nhất của ngôi đền Ninja-Dera, làm kích thích trí tò mò của bao người đã một lần đến đây.

Nếu bạn là một người ưa khám phá, không sợ hiểm nguy, hãy lên kế hoạch để có thể đến và trải nghiệm cảm giác “có một không hai” ở chính ngôi đền này. Chúng tôi tin chắc rằng, bạn sẽ có những giây phút lý thú và khó quên khi đến với Ninja-Dera. Và hết sức lưu ý trong việc chọn một hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm trước khi có ý định bước chân đến địa điểm này nhé!

【Đền Ninja Dera】

Địa chỉ: 1-2-12 Nomachi, Kanazawa 921-8031, Ishikawa Prefecture

Điện thoại: 076-241-0888

Giá vé:

  • Người lớn: 1000 yên
  • Trẻ em: 700 yen

URL: https://www.myouryuji.or.jp

Đền thờ lớn Kashima Jingu, Ibaraki – ngôi đền lâu đời và lớn nhất vùng Kanto

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る