4 hòn đảo thiên đường của động vật ở Nhật Bản

Nếu bạn đã biết đến một đất nước Nhật Bản hùng mạnh về kinh tế, xinh đẹp về cảnh sắc thiên nhiên, thì cũng nên nếm trải sự lôi cuốn và đáng yêu của quốc gia này với 4 hòn đảo động vật nổi tiếng: đảo mèo, đảo thỏ, đảo hươu và đảo cáo. Đây là những hòn đảo có số lượng của một loài vật đặc trưng cao gấp nhiều lần so với số người hiện đang sinh sống trên đó, đã tạo nên những điểm đến vô cùng hấp dẫn cho du khách yêu động vật.

 

Đảo thỏ

Hòn đảo Okunoshima thuộc thành phố Takehara, tỉnh Hiroshima, nổi tiếng với hàng trăm chú thỏ mũm mĩm và đáng yêu đang sống tại đây. Sự phát triển của loài động vật này xuất phát từ việc chúng là đối tượng thí nghiệm trong các nhà máy hóa học vào thời kì chiến tranh thế giới thứ 2. Sau khi chiến tranh kết thúc, chúng được thả vào tự nhiên và sinh sôi với số lượng nhiều như bây giờ.

Những chú thỏ trên đảo Okunoshima rất dễ gần, vì thế, du khách có thể chơi đùa hoặc ôm nựng chúng. Ngoài ra, khách tham quan nếu muốn cho thỏ ăn, nên lưu ý mua các loại rau xanh hoặc củ,… tại các cửa hàng trong đất liền trước vì trên đảo không có nơi bán.

 

Công viên hươu

Nếu bạn muốn nhìn thấy và dễ dàng chạm đến những chú hươu – một báu vật quốc gia của Nhật Bản thì đừng bỏ lỡ cơ hội đến với công viên Nara ở tỉnh Nara. Khi đến đây, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp từng đàn hươu thong dong bước đi trên phố, hoặc tự nhiên đi vào các cửa hàng để xin thức ăn.

Hươu được người dân Nhật xem như một loại vật linh thiêng, vì vậy, khi bị chúng quấy rầy, bạn chớ xua đuổi nếu không muốn bị dân cư tại đây tỏ ý bất bình. Cũng vì lý do này, mà hiện nay, dù số lượng hươu tăng cao và ảnh hưởng không nhỏ đến môi sinh, nhưng chính quyền tỉnh Nara không thể áp dụng các biện pháp ngăn chặn sự sinh sản của chúng.

 

Đảo mèo

Với những bạn yêu mèo thì đảo mèo Aoshima chính là địa điểm lý tưởng để có thể tha hồ ngắm nhìn và vui đùa với những con vật đáng yêu này. Số lượng mèo tại đây nhiều gấp 4 lần so với số người sinh sống trên đảo, chủ yếu là người già đã về hưu nên du khách có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở khắp nơi.

Những con mèo ở đảo Aoshima sống nhờ vào lượng cá mà dân cư tại đây bắt được,  cũng như thức ăn của các du khách tới thăm đảo. Chính vì thế, chúng rất dễ gần và thoải mái khi tiếp xúc với con người. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho chúng ăn, hãy đến các khu vực đã được chính quyền quy định.

 

Làng cáo

Khi nhắc đến cáo, chúng ta thường không có ấn tượng tốt đẹp lắm về loài động vật này. Tuy nhiên, ở Nhât Bản, cáo là biểu tượng của sự may mắn. Chính vì thế, không quá ngạc nhiên khi biết rằng ở đất nước này có một ngôi làng trên hòn đảo ngoài khơi được dành riêng cho giống loài này.

Làng Zao Kitsune nằm trên đảo Honshu, được xây dựng vào năm 1990 với mục tiêu bảo tồn một số giống cáo quý hiếm như: cáo bạc, cáo đỏ, cáo bạch kim…Hiện nay, nơi đây là địa điểm lý thú, thu hút nhiều du khách tới tham quan và vui đùa với những chú cáo thông minh và lém lỉnh.

Khách du lịch có thể mua những bọc thức ăn cho cáo với giá khoảng 200 yên.

Thế giới động vật làm từ bong bóng dài

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る