Nhập khẩu lươn tại Nhật Bản tăng khoảng 20% ~ 30% trong năm nay

Ở Nhật Bản vào ngày 20/7 hàng năm được gọi là ngày “Doyo Ushi no Hi”. Ngày này chính là ngày ăn lươn của người Nhật Bản, họ tin rằng ăn lươn là cách chữa trị căn bệnh mệt mỏi, bơ phờ do cái nóng mùa hè hiệu quả nhất. Trước ngày “Doyo Ushi no Hi” năm nay, tại sân bay Narita nhập khẩu lươn từ Trung Quốc và Đài Loan đã tăng cao đỉnh điểm.

Lươn nhập khẩu từ Trung Quốc và Đài Loan 99% được vận chuyển bằng máy bay để giữ độ tươi ngon, 60% trong số đó sẽ được xử lý, sơ chế ngay tại sân bay Narita. Trước ngày “Doyo Ushi no Hi” lượng lươn nhập khẩu đã tăng cao, trong ngày 11 có đến khoảng 1 tấn lươn được nhập khẩu tại sân bay Narita, sau khi cán bộ hải quan kiểm tra số lượng và hoàn tất cả thủ tục hải quan, số lươn đó đã được tiếp nhận bởi các công ty sản xuất.

Theo các công ty sản xuất cho biết, do ảnh hưởng của việc tăng giá lươn trong nước do việc nuôi thuỷ sản không thành công, nên lượng lươn nhập khẩu nước ngoài cũng tăng từ 20 % đến 30% so với năm ngoái, bên cạnh đó giá lươn cũng sẽ tăng, với giá khoảng 5000 yên 1 kg.

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る