Dự báo nhiệt độ tăng cao gần 40 độ trong 3 ngày nghỉ liên tiếp tại Kofu, Gifu

Vào ngày hôm nay 13/7/2018, một số khu vực trung tâm phía Đông và phía Tây Nhật Bản nhiệt độ đang nóng lên. Trong ba ngày lễ liên tiếp từ ngày 14 đến ngày 16, dự báo nhiệt độ sẽ tăng cao, nhiệt độ tối đa sẽ đạt mức gần 40 độ, chính vì thế cần cảnh giác với việc bị đột quỵ do nhiệt. Đặc biệt, cơ quan khí tượng Nhật Bản đang kêu gọi thực hiện các biện pháp tối đa để giảm nguy cơ đột quỵ do nhiệt gây ra tại các khu vực vừa chịu ảnh hưởng của đợt mưa lớn vừa qua.

Các khu vực phía Đông và phía Tây Nhật Bản vào ngày hôm nay được bao phủ bởi áp lực cao trong một phạm vi rộng lớn và tạo nên cơn nóng dữ dội đến các khu vực khác. Nhiệt độ tối đa trong ngày là:

▽ Tại thành phố Kurume, Fukuoka là 36 độ

▽ Tại Ome, Tokyo và thành phố Kami,  tỉnh Kochi có nhiệt độ là 36 độ.

▽ Thành phố Ozu, tỉnh Ehime có nhiệt độ là 36 độ.

▽ Thành phố Matsusaka, tỉnh Mie có nhiệt độ là 35 độ.

Nhiệt độ đã tăng cao lan rộng trong phạm vi rộng lớn, bao gồm cả khu vực vừa chịu thiệt hại do trận mưa lớn kỷ lục vừa xảy ra. Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, ba ngày lễ liên tiếp từ ngày 14 trở đi khu vực phía Đông và phía Tây Nhật Bản cũng sẽ chịu áp lực khá cao, nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng cao. Dự kiến sẽ là ngày hè nóng bức với nhiệt độ  tăng lên trên 35 độ.

Riêng thành phố Kofu và thành phố Gifu, dự kiến nhiệt độ sẽ tăng lên gần 40 độ và các khu vực bị thiệt hại do trận mưa kỷ lục vừa qua như Hiroshima, Okayama, Ehime có thể nhiệt độ sẽ tăng lên khoảng 35 độ. Chính vì thế việc cẩn thận để tránh đột quỵ do nhiệt là cần thiết.

Cơ quan khí tượng cho biết rằng, ở những khu vực vừa chịu ảnh hưởng của lượng mưa kỷ lục, do vẫn đang trong thời gian khắc phục thiệt hại nên có nhiều khả năng sẽ chưa đủ điều kiện để chống lại đợt nóng lần này, chính vì thế kêu gọi người dân hãy có những biện pháp khả thi nhất để bảo vệ bản thân chẳng hạn như việc nghỉ ngơi trong bóng râm.

Các bạn hãy chú ý tình hình thời tiết ở khu vực mình sống hoặc những nơi dự định đến để có một kỳ nghỉ thật hoàn hảo nhé!

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る