Khám phá lễ hội nghệ thuật Dogo OnsenArt 2018

Sau thành công đầu tiên khi ra mắt vào năm 2014, lễ hội Dogo Onsen Art 2018 đã trở lại với việc chuyển đổi những khách sạn và phòng trọ trong các khu suối nước nóng nổi tiếng thành những nơi trưng bày của nghệ thuật sắp đặt. Sự kiện này đã được tiến hành “chạy” thử vào tháng 9/2017, nhưng chỉ thực sự đi vào hoạt động và mở cửa cho công chúng từ tháng 4 năm nay cho đến tháng 2/2019.

Lễ hội Dogo Onsen Art chính thức diễn ra vào tháng 4/2018 – 2/2019 – Ảnh: japantrends.com

Những nhà nghỉ ở các khu vực này được bố trí và thiết kế theo các tác phẩm nghệ thuật và óc sáng tạo của các nghệ sĩ. Chủ đề chính của năm nay là “Tôn kính (Homage)” với sự tham gia của gần 20 thành viên, trong số đó có rất nhiều nhiếp ảnh gia, họa sĩ và nghệ sĩ thiết kế đồ họa nổi tiếng như: nhiếp ảnh gia Mika Ninagawa và Kayo Ume, họa sĩ minh họa và thiết kế đồ họa Aquirax Uno, cùng các nghệ sĩ Shinju Ohmaki, Yasuhiro Suzuki và Yusuke Arai.

Một trong những khu vực tham quan lý thú khi tới với lễ hội Dogo Onsen Art là các bức tường đầy chữ của một căn phòng khách sạn. Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cổ điển Natsume Soseki Bocchan, nhà thiết kế đồ họa Shin Sobue đã sử dụng văn bản của tác phẩm này để trang trí cho các bức tường, và tạo nên một tác phẩm nghệ thuật rất độc đáo.

Căn phòng đầy chữ – Một tác phẩm độc đáo của nhà thiết kế đồ họa Shin Sobue – Ảnh: dogoonsenart.com

Khi đến với Dogo Onsen Art, khách tham quan sẽ vô cùng ấn tượng với không gian tổ chức của lễ hội. Tại đây, các tác phẩm không chỉ giới hạn trưng bày trong các phòng ốc và nội thất của khách sạn, nhưng được mở rộng ra những khu vực công cộng xung quanh nhà nghỉ Dogo Onsen 3000 năm tuổi, tọa lạc tại thành phố Matsuyama,tỉnh Ehime của đảo Shikoku. Do đó, du khách có thể tha hồ nhìn ngắm những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc không thua kém gì so với bức điêu khắc gấu lớn của Atsuhiko Misawa.

Lễ hội được mở rộng ra những khu vực công cộng xung quanh – Ảnh: dogoonsenart.com

Bên cạnh việc giới thiệu và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, lễ hội Dogo Onsen Art còn có các sự kiện khác như: Các buổi biểu diễn của vũ công Butoh Min Tanaka và nhà sáng tạo âm nhạc Maywa Denki. Hoạt động này đã góp phần tạo nên một không gian nghệ thuật đầy màu sắc, cũng như làm tăng thêm sức hấp dẫn cho lễ hội.

Những buổi biểu diễn âm nhạc khiến lễ hội thêm hấp dẫn – Ảnh: dogoonsenart.com

Lễ hội nghệ thuật này hiện đang trở nên phổ biến ở Nhật Bản với hàng trăm sự kiện và các lễ hội khác nhằm thu hút khách du lịch. Điển hình là sự kiện 3 năm 1 lần Setouchi ở Biển Inland và Echigo Tsumari Art Triennal ở tỉnh Niigata. Tương tự, ở Tokyo, các hoạt động nghệ thuật trang trí phòng ốc của khách sạn đang trở nên một trào lưu phổ biến, thậm chí có thể tìm thấy ở Park Hotel Tokyo.

Theo japantrends

Trải nghiệm nghệ thuật truyền thống kabuki của Nhật Bản tại Kabukiza

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る