Choáng ngợp trước những chiếc cổng đỏ của đền thờ Motonosumi Inari, Yamaguchi

Một trong những điểm đến thu hút nhiều người dân cũng như du khách khi đến với Nhật Bản là hệ thống các đền thờ tại đây. Chúng được xây dựng không chỉ để phục vụ nhu cầu tâm linh của con người, mà còn ẩn chứa những giá trị văn hóa đáng trân trọng của đất nước này. Hôm nay, LocoBee xin giới thiệu đến các bạn một ngôi đền đặc biệt và vô cùng lôi cuốn – Đền thờ Motonosumi Inari ở tỉnh Yamaguchi.

Ngôi đền này được xây dựng vào năm 1955 tại thành phố Nagato xinh đẹp của tỉnh Yamaguchi, với mục đích thờ cúng các vị thần may mắn và tài lộc. Tương truyền rằng, một ngư dân tại đây đã mơ thấy một con cáo trắng đề nghị với ông về việc xây cất một ngôi đền thờ, đổi lại cáo trắng sẽ ban phước cho cả thành phố. Chính vì thế, xung quanh khu vực này có rất nhiều bức tượng cáo với nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau được đặt khắp nơi. Mỗi năm, có hàng trăm vị khách đến đây với mục đích cầu may trong công việc và cuộc sống, cũng như có những chuyến đi an toàn.

 

Đền thờ Motonosumi gây ấn tượng với 123 chiếc cổng sơn đỏ, được gọi là cổng rồng Torii, xếp dài theo lối đi từ cổng đến tận khu rừng và ngọn núi thiêng Inari. Công trình mất hơn 10 năm để hoàn thành và đã trở thành biểu tượng đặc trưng vô cùng độc đáo của đền thờ này. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh đầy màu sắc với xanh biếc của nước biển, xanh lá của cây cỏ hai bên và đỏ thắm của hàng trăm chiếc cổng Torii. Nhờ vẻ đẹp đặc biệt này, vào năm 2015, đền thờ Motonosumi Inari đã vinh dự lọt vào top “31 điểm tham quan đẹp nhất Nhật Bản” do CNN bình chọn.

 

Là ngôi đền cầu may, nhưng để có thể cầu may, bạn sẽ phải cố gắng hết sức để tung những đồng xu vào chiếc thùng công quả được đặt trên cổng torii cuối cùng. Với vị trí cao gần 5 mét, việc thảy những đồng xu nguyện ước ở đây xem ra rất khó khăn, nhưng cũng vì thế mà nhiều người tin rằng điều ước của mình sẽ trở thành hiện thực nếu hoàn thành thử thách trên.

Khi đi dạo qua những chiếc cổng đỏ này, bạn còn có thể thưởng thức được kì quan độc đáo “Rồng phun nước” – Một hiện tượng kì thú khi sóng biển đánh vào vách đá bên bờ và tạo nên một cột nước có độ cao lên tới 30m, diễn ra trong thời gian từ mùa thu đến mùa đông.

Vị trí của đền Mitonosumi khá hẻo lánh, vì thế không có chuyến tàu hoặc xe bus nào đến thẳng địa điểm này, bạn chỉ có thể đến đền bằng cách đón tàu đến ga Nagato – Furuichi, sau đó đi taxi hoặc dùng dịch vụ cho thuê ô tô.

Với những nét đẹp ấn tượng và giá trị văn hóa độc đáo của ngôi đền Mitonosumi Inari kể trên, không có lý do gì để bạn chần chừ lên kế hoạch tham quan địa điểm thú vị này trong thời gian gần nhất. Và chắc chắn, khi đặt chân đến đây, bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng đặc biệt và khó quên!

Đảo Omijima, tỉnh Yamaguchi – Dãy Anpơ của biển

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る