Hakone – Đi rồi mãi nhớ

Những ai yêu thích tắm suối nước nóng (onsen) và thiên nhiên thì nhất định phải đến Hakone. Nơi đây có rất nhiều suối nước nóng đẹp và các địa điểm có view nhìn ra núi Phú Sĩ. Bạn có thể tận hưởng Hakone bằng cách ngắm cảnh trên tàu Hakone Sightseeing Cruise hoặc từ bờ hồ Ashi. Thả mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành khi bạn ngồi thuyền hoặc chỉ đơn giản là đắm mình trong làn suối nước nóng để thư giãn.

Nếu bạn ở Tokyo, cách đi nhanh nhất nhưng cũng đắt nhất để đến Hakone từ Tokyo là bằng Shinkansen Kodama (こだま) từ Tokyo đến Odawara, sau đó chuyển sang Tuyến Hakone-Tozan để đến Hakone-Yumoto. Chuyến đi một chiều kéo dài một giờ với một trạm chuyển, và vé là 3.430 yên, nhưng nếu bạn sử dụng Japan Rail Pass, bạn chỉ cần trả 300 yên cho đường từ Hakone-Tozan.

Những ai muốn tiết kiệm chi phí thì có thể đón tàu  tuyến Odakyu Odawara từ ga Shinjuku. Tàu nhanh nhất trên tuyến Odakyu là tàu cao tốc Hakone (はこね), chạy 2 chuyến/giờ trong hầu hết các ngày. Thời gian là 85 phút chỉ có 2 điểm dừng và vé 2.020 yên.

Mẹo cho bạn đây, bạn nên mua Odakyu Hakone Free Pass nếu bạn đi đến Hakone nhiều ngày vì pass này sẽ bao gồm vé đi và về từ Shinjuku và cho phép sử dụng không hạn chế tất cả các phương tiện di chuyển như xe buýt, tàu, thuyền hải tặc…  trong vài ngày. Ngoài ra, bạn có thể được giảm giá tại nhiều suối nước nóng, bảo tàng, nhà hàng và các địa điểm khác bằng cách đưa vé này ra!

Hakone cũng rất thích hợp những ai yêu thích nghệ thuật, khám phá du lịch. Bạn hãy ghé thăm các địa điểm tham quan có giá trị lịch sử cao như Hakone Checkpoint hoặc con đường lát đá Kyukaido để thấy được tinh thần Nhật Bản trong đó và những ai yêu thích nghệ thuật có thể viếng thăm bảo tàng nghệ thuật độc đáo như Bảo tàng ngoài trời Hakone.

Hình trên là 1 góc Hakone vào 1 ngày trời mưa. Nhìn hơi buồn nhưng những ai muốn một mình tận hưởng những giây phút tĩnh lặng, quên đi những ổn ào tấp nập trong cuộc sống thì Hakone rất đáng để bạn viếng thăm!

Cửa hàng nổi tiếng số 1 tại Hakone có tên Himono (ひもの). Bạn có thể mua rất nhiều hải sản tươi sống ăn liền với giá rất hợp lí tại cửa hàng này. Cửa hàng nằm rất gần với ga Hakone và hoàn toàn có thể đi bộ nhé!

Một vài gợi ý về chỗ ở giá bình dân cho sinh viên học sinh:

1. Kappa-tengoku (かっぱ天国)

Địa chỉ: 777 Yumoto, Hakone-machi (2 phút đi bộ từ ga Hakone-Yumoto )

Điện thoại: 0460-85-6121

 

2. Guesthouse Hakone Tent

Địa chỉ: 1320-257, Gora (3 phút đi bộ từ ga Gora station)

Điện thoại: 0460-83-8021

 

3. Hotel Suimeisou (箱根水明荘)

Địa chỉ: 702 Yumoto (3 phút đi bộ từ ga Hakone-Yumoto station)

Điện thoại: 0460-85-5381

 

Hi vọng các bạn sẽ có chuyến đi thật vui vẻ tại Hakone nhé!

bình luận

ページトップに戻る