Làm gì ở Fukuoka 2 ngày 1 đêm?

Nếu bạn đang suy nghĩ không biết sẽ đi đâu trong kì nghỉ sắp đến, hoặc là trong các đợt nghỉ dài trong năm thì mình xin giới thiệu một địa điểm, chắc hẳn ai ở Nhật đều sẽ biết, đó là thành phố Fukuoka.

Fukuoka bạn không cần phải mất nhiều ngày để khám phá đâu, vì thành phố này cũng giống như những thành phố khác lớn ở Nhật, sầm uất, nhiều trung tâm mua sắm… nhưng Fukuoka lại có những nét riêng rất đặc biệt mà những nơi khác không có được. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những điều thú vị bạn nên khám phá ở thành phố này chỉ cần 2 ngày 1 đêm thôi!

Nào, cùng lên đường thôi…

Khu vực Tenjin

Đến với Fukuoka có rất nhiều cách, nếu bạn ở Kanto thì có thể đi máy bay, shinkansen và thậm chí xe buýt vẫn được nhé! Sân bay Fukuoka Domestic Airport có hệ thống subway bạn có thể dùng để di chuyển vào bên trong thành phố, chỉ cách có vài ga mà thôi.

Ga lớn nhất ở Fukuoka là Hakata Station, là nơi trung chuyển của hệ thống JR, shinkansen, subway và xe buýt. Từ ga này bạn có thể dễ dàng đi đến khắp các ga lớn tại Nhật như Kokura, Okayama, Kyoto bằng shinkansen.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích shopping thì bạn nhất định phải ghé ga Tenjin nhé. Đây có thể ví như Shinjuku tại Tokyo. Từ các thương hiệu quốc tế đến nội địa, từ các nhãn hàng cao cấp đến bình dân bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại Tenjin.

Ở Tenjin có 2 trung tâm thương mại lớn nhất là Solaria Plaza và Parco. Parco thì thông với ga Tenjin và cả Tenjin bus terminal. Nên nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể dạo vòng quanh Parco rồi canh đến giờ ra ga luôn, quá tiện phải không nào.

Về ăn uống, nói đến Fukuoka thì bạn không thể không biết món ăn rất ngon và nổi tiếng nhất của thành phố này và cả trên toàn nước Nhật: ramen! ICHIRAN RAMEN là thương hiệu rất rất nổi tiếng ở đây. Hầu như bạn đến lúc nào cũng cần phải xếp hàng hết. Ở Tokyo cũng có cửa hàng tại Shinjuku.

Ảnh: https://www.ramenadventures.com

Địa chỉ của quán ichiran Ramen tại Tenjin là 2 Chome-1-57 Daimyo, Chuo, Fukuoka, Fukuoka Prefecture 810-0041.

Thời gian mở cửa của quán là 10:00 ~ 19:00 nhé!

Ảnh: https://universal-doll.com/

Một trung tâm mua sắm ngoài trời rất lớn tại Fukuoka là Canal City. Từ Hakata Station bạn có thể đi bộ, chỉ có 5 phút thôi. Đây là khu phức hợp gồm shopping, nhà hàng, khu vui chơi.

Không gian tại đây rất thoáng mát, rộng rãi. Bạn có  thể tìm thấy các thương hiệu như Zara, H&M, Bershka, Uniqlo …

Buổi tối thì mình giới thiệu các bạn một quán bar cực kỳ lãng mạn, nhạc rất hay và không gian rất phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm 1 nơi tây tây, vừa không quá ồn mà không quá tĩnh.

Quán có tên là The Hakata Hap (Irish Pub)

Địa chỉ: 1-1 Susakimachi, Hakata-ku, Fukuoka 812-0028, Fukuoka Prefecture.

Số điện thoại : +81 92-283-6446

Khu vực ngoài trời nhé

Sau một ngày dài, shopping, ăn uống, tối đến thư giãn, vui chơi trong Pub rồi thì chắc hẳn bạn đã mệt nhoài. Mình giới thiệu 1 vài khách sạn, giá cả hợp lý và vị trí tuyệt vời tại Fukuoka bạn có thể tham khảo nha.

  1. Plaza Hotel Tenjin (khu vực Tenjin) Giá: JPY 5000/đêm
  2. Hotel Mystays Fukuoka Tenjin (khu vực Tenjin) Giá: JPY 5500/đêm
  3. Hotel Ascent Fukuoka (khu vực Tenjin) Giá: JPY 5000/đêm

Hi vọng các bạn có được 1 ngày đi chơi thật vui tại Fukuoka nha.

 

bình luận

ページトップに戻る