Anmitsu – món ăn chơi không thể thiếu cho ngày hè nóng nực

Khi tiết trời chuyển qua mùa hè oi nóng, thì cũng là lúc bạn nên thay đổi thực đơn hàng ngày với việc thêm vào các món ăn giúp “giải nhiệt”. Ở Nhật Bản, vào những ngày hè này, món tráng miệng truyền thống đầy màu sắc Anmitsu chính là món ăn chơi không thể thiếu, giúp xua bớt đi cái oi bức và khó chịu mà thời tiết mang lại.

Anmitsu là món ăn “giải nhiệt” mùa hè phổ biến ở Nhật Bản

Anmitsu là món tráng miệng có nguồn gốc từ thời Minh Trị, và cho đến hiện nay vẫn luôn được yêu thích tại Nhật. Món ăn này đặc biệt phù hợp cho những ngày thời tiết nóng ẩm, giúp mang lại cảm giác nhẹ dịu và mát mẻ hơn cho cơ thể.

Thành phần nguyên liệu của Anmitsu rất phong phú, thông thường gồm: thạch rau câu, bánh nếp, kem trà xanh, mứt đậu đỏ, đậu luộc, siro và các loại trái cây theo mùa. Sự hòa quyện những nguyên liệu này trong bát anmitsu sẽ đem đến những hương vị vô cùng đặc biệt cho người dùng, đó là vị ngọt bùi của đậu, dai dẻo của bánh nếp, mát lạnh của kem và ngọt chua của trái cây. Bên cạnh đó, tất cả nguyên liệu với đầy đủ màu sắc được trang trí đơn sơ nhưng hài hòa, đẹp mắt, sẽ khiến cho bất cứ thực khách nào cũng phải trầm trồ.

Bát Anmitsu là sự hòa quyện của các hương vị và màu sắc khác nhau

Hiện nay, có rất nhiều biến thể trong cách chế biến món Anmitsu. Người dùng chỉ cần thay đổi lượng của bất cứ thành phần nào đó trong nguyên liệu chung, thì đã có thể tạo ra được một loại Anmitsu mới. Tuy nhiên, thạch rau câu, bánh nếp, mứt đậu đỏ và siro đường nâu là những thành phần không thể thiếu để tạo nên món tráng miệng Anmitsu đúng nghĩa.

Tuy thành phần nguyên liệu để làm nên món ăn chơi này khá nhiều, nhưng bù lại, cách chế biến Anmitsu lại khá đơn giản. Bước đầu tiên cần thực hiện là chuẩn bị hoàn chỉnh các nguyên liệu: thạch rau câu, đậu, siro đường nâu và bánh nếp. Sau đó, cắt trái cây thành từng miếng vừa ăn và xếp tất cả các nguyên liệu đã có vào bát, rưới siro đường nâu lên trên là có thể bắt đầu thưởng thức được.

Cách làm Anmitsu khá đơn giản

Với vị ngon mát lạnh, cách trình bày đẹp mắt cùng công thức làm đơn giản, Anmitsu không chỉ đơn thuần là một món tráng miệng ngon lành trong mùa hè nóng nực, mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa sự đơn giản và tinh tế trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Bạn có thể mua Anmitsu ở bất cứ siêu thị nào với bao bì có đề dòng chữ あんみつ. Trong mỗi gói đã có sẵn nước đường, thạch, hoa quả cắt sẵn và siro đường nâu. Việc của bạn chỉ là cắt gói đổ ra bát, thêm kem và hoa quả tươi cùng một cốc trà.

Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy xắn tay áo lên và vào bếp thực hiện ngay món ăn chơi hấp dẫn này nhé!

Kogata Yokan – lựa chọn dành cho người thích đồ ngọt

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る