Teuchi Soba 100-jo – cửa hàng mì soba thủ công với lối kiến trúc lịch sử tuyệt đẹp

Vài năm trở lại đây, số lượng khách du lịch người nước ngoài đến với thành phố Kawagoe tỉnh Saitama tăng lên nhanh chóng. Lí do có lẽ bởi sự thuận tiện trong di chuyển cũng như sự đặc sắc trong ẩm thực, kiến trúc mà nơi đây mang lại.

Nhắc đến “Kawagoe” bạn sẽ liên tưởng đến điều gì?

Ngoài những địa điểm đã quá nổi tiếng như khu phố Edo thu nhỏ, phố Kura-zukuri, phố buôn bán bánh kẹo đồ chơi… hẳn bạn còn muốn đến một nơi có đồ ăn thật ngon phải không?

Vậy thì tôi sẽ đưa bạn đến “Teuchi Soba 100-jo” – nơi bạn sẽ được thưởng thức mì soba cực ngon và cảm nhận bầu không khí của Kawagoe.

 

Kiến trúc hài hoà kết hợp cùng sắc xanh truyền thống của Kawagoe

Bạn sẽ thấy một căn nhà nằm ngay gần ngã tư trước toà thị chính Kawagoe. Đây chính là cửa hàng mì soba thủ công có tên gọi “Teuchi Soba 100-jo”. Mặc dù đến đây lần đầu tiên nhưng tôi có thể tìm thấy căn nhà này ngay lập tức. Không chỉ là một nơi có lịch sử lâu đời, căn nhà này còn là:

  • Di sản văn hoá được bảo hộ
  • Kiến trúc quan trọng đối với cảnh quan thành phố
  • Giải thưởng thiết kế cảnh quan đô thị năm 1998

Nơi đây cũng đã được đăng kí là kiến trúc quan trọng của Nhật Bản.

3 tầng của căn nhà đều được làm từ gỗ. Điểm đặc trưng chính là “kiến trúc dạng bảng” được bao bởi những bức tường làm từ đồng. Tôi khá ấn tượng với tấm rèm treo trước cửa hàng nên đã chụp 1 bức ảnh làm kỉ niệm.

Giờ thì hãy vào bên trong nào!

 

Bầu không khí thanh bình bên trong cửa hàng

Đây là chỗ ngồi ở tầng 1 với bàn dành cho 4 người và bàn dành cho 8 người với không gian không quá rộng. Nội thất thống nhất làm từ gỗ tạo nên không gian hoàn hảo để thưởng thức mì soba. Tôi rất thích không gian thanh bình và đơn giản như thế này.

Tầng 2 là phòng kiểu zashiki. Phòng được trải chiếu tatami truyền thống của Nhật Bản kết hợp cùng cửa kéo và đèn tròn nhỏ gợi lên bầu không khí hoài cổ. Nó khiến tôi có cảm giác như mình đang trôi về quá khứ. Thật may mắn vì tôi đã được sắp xếp ngồi tại căn phòng này!

 

Bát đĩa cũng có phong vị riêng

Một điểm thu hút của “Teuchi Soba 100-jo” chính là những chiếc đĩa. 2 chiếc đĩa ở trên dùng để đựng nước tương, còn bên dưới là bát đựng nước chấm tsuyu để ăn mì soba. Những chiếc bát này là đồ từ thời đại Edo và được trưng bày ở trên tường của bàn ăn dành cho 2 người ở tầng 2. Mỗi bát có một hoa văn riêng nên điều thú vị ở đây chính là ngồi đoán xem mình sẽ được dùng hoa văn nào.

 

Thưởng thức thực đơn tại “Teuchi Soba 100-jo”

Thực đơn ăn kèm được mọi người khá ưa thích là món「油揚げステーキ」(Aburaage suteki) với giá 540 yên. Đây là món ăn với những miếng đậu hũ rán thật to kèm nhiều hành xắt nhỏ, mùi vị thơm ngon vừa ăn. Bạn có thể ăn kèm shoyu hoặc ăn không đều rất ngon. Nếu đi 2 người thì chỉ cần gọi 1 đĩa như thế này là vừa đủ, so với giá tiền phải trả thì đây là món quá xuất sắc!

Còn đây là món mì soba mà tôi muốn giới thiệu với bạn「大根おろし蕎麦」(Daikon oroshi soba) có giá 1.080 yên. Hãy nhìn xem, màu sắc của bát mì thật hoàn hảo. Vừa chấm tsuyu vừa thưởng thức nào. Vị tươi mát của củ cải bào kết hợp cùng độ vừa tới của mì soba chính là món ăn thích hợp nhất trong mùa hè nóng bức.

Lượng mì này là vừa đủ đối với nữ giới còn nam giới chắc nên gọi một phần mì to hơn. Bạn có thể gọi phần mì to hơn mà chỉ tốn thêm 324 yên.

Đây là「鴨南もりそば」(Kamonan mori soba) có giá 1.404 yên thưởng thức cùng tsuyu ấm. Nước chấm tsuyu dành cho món này đặc hơn so với Daikon oroshi soba. Mì soba tại “Teuchi Soba 100-jo” sử dụng bột lúa mạch từ thị trấn Yamato vùng Aizu tỉnh Fukushima nên có đặc trưng là hương thơm và vị ngọt vừa tới.

 

Cửa hàng mì soba thủ công

“Teuchi Soba 100-jo” là cửa hàng làm mì soba thủ công với tuổi đời 20 năm. Việc di chuyển từ đền Hikawa – nơi tổ chức hôn lễ nổi tiếng ở Kawagoe đến đây khá dễ dàng nên bạn có thể cân nhắc tới đây dùng bữa sau khi tham dự lễcưới nào đó.

Nếu tới Kawagoe, nhất định phải “thưởng thức mì soba” thật ngon và thăm “kiến trúc lịch sử” nổi tiếng Teuchi Soba 100-jo nhé!

Teuchi Soba 100-jo

Địa chỉ: 埼玉県川越市元町1115 (川越市役所前)

Điện thoại: 049-226-2616

Giờ mở cửa: 11:00 ~ 17:00 (gọi món lần cuối lúc 16:45)

Ngày nghỉ cố định: thứ Năm

Di chuyển: từ cửa Đông (東口) ga Honkawagoe (本川越駅) đi bộ 20 phút

Trải nghiệm Edo thu nhỏ trong lòng thành phố Kawagoe

 

Yamaguchi Mao (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る