Một mình lạc giữa rừng xanh công viên Kurakikouen

Công viên Kurakikouen là một trong những công viên lớn tại quận Kounan. Nơi đây còn mang nhiều vẻ đẹp hoang sơ với khung cảnh rộng lớn, rất phù hợp cho các bạn đam mê khám phá cảnh quan thiên nhiên. Ngoài ra nơi này cũng có rất nhiều khu vui chơi cho trẻ em và cả người lớn, là nơi lí tưởng để cả nhà cùng nghỉ dưỡng và vui chơi vào ngày cuối tuần.

Với không gian rộng lớn, xung quanh được bao phủ bởi một rừng cây sẽ đưa bạn về không gian thanh mát, yên bình của ngày hè nóng nực. Nơi đây có nhiều khu vực vui chơi khác nhau và có rất nhiều con đường mòn để bạn khám phá vẻ đẹp nơi này. Nếu may mắn bạn có thể được nhìn thấy một vài thú hoang nhỏ tại nơi này, đặc biệt là sóc con. Mình vẫn thường hay thấy chúng bay nhảy từ các cành cây cao và có vẻ không thích con người nên nếu như bạn nhìn thấy chúng, hãy yên lặng nhìn thôi nhé.

Trước tiên  phải nhắc đến quảng trường đa năng, nơi đây bạn có thể chơi bóng đá hoặc bóng chày cùng  với bạn bè. Tuy nhiên nếu là tổ chức thể thao thì cần được sự đồng ý của cơ quan quản lí công viên. Còn đối với hoạt động thể thao cá nhân thì hoàn toàn miễn phí nhé.

Nơi đây có rất nhiều khu vui chơi  dành cho trẻ em với cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái khác nhau.

Ở nơi đây còn có một chiếc hồ lớn. Vào các ngày cuối tuần vẫn thường có các ông bà người Nhật đến câu cá và cùng trò chuyện.  Có một chiếc chòi để mọi người cùng nghỉ ngơi, ăn điểm tâm. Trong hồ có hệ sinh thái vô cùng phong phú, bạn có thể bắt gặp ếch kêu vào mùa sinh sản hay nhìn thấy đàn cá chép (cá Koi) có kích thước lớn bơi tung tăng dưới hồ.

Rừng anh đào là nơi không thể không nhắc đến khi tham quan công viên này. Dọc sườn đồi là một rừng cây anh đào được trồng thẳng tắp. Trên triền đồi còn bố trí không  gian rộng mở để mọi người cùng ngắm hoa anh đào vào mùa lễ hội hoa. Ngoài rừng hoa anh đào thì nơi đây cũng có một khu vườn nhỏ trồng cây hoa mơ. Không gian nhỏ nhắn nhưng trồng rất nhiều cây mơ. Bạn có thể đến sớm để ngắm hoa mơ, hoặc trễ một chút thì có thể ngắm hoa anh đào. Hình trên là rừng hoa anh đào, rất tiếc là mình đến sau mùa hoa nên chỉ còn cây xanh.

  

Hai hình trên là một góc nhỏ tại vườn hoa mơ.

Một đặc điểm rất nổi bật, là nơi này  bố trí rất nhiều bàn ghế. có ghế đơn và có cả bộ bàn ghế. Một địa điểm lí tưởng để các bạn có thể học nhóm. Ngoài ra, tại công viên cũng có bố trí các cây bán nước giải khát tự động. Bạn có thể mua nước uống hoặc kem vào mùa hè này.

Dưới đây là một số hình ảnh khác mình đã chụp tại công viên này. Nếu bạn muốn đi tránh cái nắng của ngày hè oi ả, thì công viên Kurakikouen là một địa điểm lý tưởng đấy.

     

Hy vọng bài viết giúp các bạn có thêm địa điểm lựa trong mùa hè này. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ và bổ ích.

Kurakikouen

Địa chỉ: 〒233-0001 神奈川県横浜市港南区上大岡東3丁目12−1

Thông tin liên hệ: 045-831-8484

Cách thức di chuyển: đi xe bus từ ga kamiooka (上大岡駅) đến điểm dừng Kurakikouenmae (久良岐公園前) thì xuống xe. Giá đi xe bus là 220 yên

Phí vào cổng: miễn phí

Nơi để xe ô tô: có sức chứa khoảng 90 chiếc và có tính phí

Diện tích: 230762 m2

Nguồn tham khảo: https://www.city.yokohama.lg.jp/kankyo/park/yokohama/kuraki.html

bình luận

ページトップに戻る