Mối liên hệ giữa World Cup và việc sử dụng nước tại Nhật Bản

Trong giải đấu World Cup diễn ra tại Nga, trận đấu đầu tiên Nhật Bản giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Colombia. Rất nhiều người dân tập trung vào cuộc chạm trán này do đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Nhật Bản, đối thủ là một đội mạnh và chưa một đội tuyển châu Á nào đánh bại một đội tuyển Nam Mỹ tại World Cup. Theo suốt thời gian trận đấu diễn ra, ở 23 phường của Tokyo xảy ra hiện tượng mọi hoạt động sử dụng nước tạm dừng khi tới “khung giờ vàng”. Hiện tượng này đã từng diễn ra trong quá khứ, khi các sự kiện thể thao quốc tế lớn hay các bộ phim truyền hình ăn khách đang phát sóng và nó không phải là hiếm.

Nguồn: https://www.sankei.com

Theo Chính quyền Tokyo Metropolitan, lượng nước tiêu thụ giảm mạnh từ khi bắt đầu trận đấu và tăng 24% trong 7 phút kể từ khi kết thúc hiệp 1. Nó vượt qua đáng kể giá trị trung bình trong cùng khoảng thời gian trước đây và chạm mức đáng báo động. Ngay lập tức, cơ quan cấp thoát nước Tokyo đã thực hiện những điều chỉnh về nguồn cung cấp nước và thoát nước để tránh sự cố xảy ra.

Nguồn: https://www.yomiuri.co.jp

Giảm lại từ lúc bắt đầu hiệp 2, nhưng khi vào phút cuối cùng của trận đấu, trong sự hân hoan trước chiến thắng của đội tuyển quốc gia, lượng nước được sử dụng đã tăng lên 50%. Có vẻ như nhiều người đã sử dụng nhà vệ sinh và những thứ tương tự trong một nửa thời gian trận đấu hoặc kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ việc vừa xảy ra, cơ quan cung cấp nước đã có những điều chỉnh hợp lý và không có một sự cố nào xảy ra.

Nguồn: https://www.sankei.com

Theo đó, khối lượng phân phối nước đạt đỉnh (khoảng 210.000 mét khối/giờ) vào khoảng 8:30 tối, tức là 30 phút trước lúc trận đấu bắt đầu. Từ thời điểm đó, lượng nước được sử dụng có xu hướng giảm dần khi thời gian bước vào trận đang cận kề. Lúc 10:53 tối khi trận đấu kết thúc, lượng nước tiêu tốn khoảng 11,5 triệu mét khối, tăng vọt một cách chóng mặt.

Người phụ trách khẳng định: “Tôi sẽ chuẩn bị trước các tình huống ngay cả khi không có sự cố xảy ra, kể cả đối với các trận đấu trong tương lai như  cuộc chạm trán giữa Nhật Bản với Senegal”. Cơ quan cấp nước đã phát hành một đồ thị của việc sử dụng nước tại trận đấu này và các giải đấu trong quá khứ trên trang chủ, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân.

bình luận

ページトップに戻る