Honda ngừng phát triển robot ASIMO

ASIMO là robot hình người được Honda nghiên cứu phát triển với dự định đưa robot vào thực tế sống cùng với con người. ASIMO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Advanced Step in Innovative Mobility”.

Phiên bản đầu tiên của ASIMO được công bố vào năm 2000 thu hút được sự quan tâm của toàn thế giới bởi tại thời điểm đó ASIMO là robot đầu tiên đi bộ được bằng 2 chân như con người.

Đến năm 2011, tổng cộng đã có 7 thế hệ ASIMO được cải tiến và công bố. ASIMO đã vặn mở được nắp chai nước, cử động linh hoạt các ngón tay. Tuy nhiên theo một số người liên quan đến dự án thì Honda đã dừng phát triển ASIMO và giải tán đội nghiên cứu.

Tiếp nối Honda, tập đoàn Softbank cũng tham gia vào mảng phát triển robot hình người đi bộ bằng 2 chân bằng việc thu mua “Boston Dynamic” của Mỹ. Đây là robot có tính năng vận động cao với khả năng nhảy bằng 2 chân, lộn vòng mà vẫn giữ được thăng bằng.

Với phương châm tập trung nguồn lực vào phát triển kĩ thuật robot có tính thực tế, trong tương lai Honda sẽ tiếp tục phát triển robot dạng thiết bị hỗ trợ trong chăm sóc y tế và xe máy có tính năng chống đổ ngã bằng việc ứng dụng tính năng cân bằng đã được phát triển trên ASIMO cộng với kĩ thuật kiểm soát vận động.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る