Chuông gió kết nối nhân duyên – Lễ hội chuông gió ở đền Kawagoe Hikawa

Mùa hè nước Nhật với biết bao lễ hội thú vị, ngập tràn sắc màu với đủ các lễ hội hoa, hay những màn pháo hoa rực rỡ trời đêm. Và hẳn nhiên, ta không thể không nhắc tới hình ảnh chiếc chuông gió (風鈴: Fuurin) vô cùng long lanh khẽ đung đưa trong gió tạo nên những âm thanh độc đáo vui tai.

Chuông gió, trong tiếng Hán là Phong Linh, tức là Linh hồn của gió. Chuông gió là chiếc chuông phát ra âm thanh nhờ gió, là âm điệu của gió mà ta chẳng thể nào nhìn thấy được.

Chuông gió Nhật Bản đặc biệt hơn so với các nước khác khi nó được làm bằng thủy tinh hình tròn như những trái lựu to. Trên nền thủy tinh trong suốt đó là những họa tiết tinh tế được các nghệ nhân tô vẽ vô cùng tâm huyết.

Trong tâm niệm của người Nhật thì gió là nơi gửi gắm ước niệm của mỗi người thông qua việc viết trên các thanh gỗ nhỏ treo bên dưới mỗi chiếc chuông, gọi là 短冊 – Tanzaku.Trên Tanzaku có thể là những lời chúc may mắn, cầu bình an, có thể là những bài thơ Haiku ngắn gọn.

Hàng năm, lễ hội “Chuông gió kết nối nhân duyên” (縁むすび風鈴) được tổ chức tại ngôi đền linh thiêng Kawagoe Hikawa (川越氷川神社) với hơn 2.000 chiếc chuông gió được treo lên, thu hút đông đảo người dân cũng như du khách tới tham quan.

Các bạn hãy đến chiêm ngưỡng “vẻ đẹp trong trẻo vào ban ngày, huyền ảo vào ban đêm” của dàn chuông gió, cũng đừng quên tự tay viết lên những điều ước hay tâm nguyện, lời chúc của mình lên Tanzaku nhờ gió gửi tới những người yêu thương nhé.

Ngoài ra, với một bộ Kimono hay Yukata bạn đã có thể vào vai các cô gái chàng trai Nhật Bản pose những bức hình thật duyên dáng rồi đấy! Một ý tưởng hay ho cho mùa hè này phải không nào?

 

Lễ hội chuông gió

Địa chỉ: 〒350-0052 埼玉県川越市宮下町2-11-3

TEL:049-224-0589(川越氷川神社社務所)

 

Di chuyển:

  • Nếu đi JR hoặc Tobutojo-Line xuống ở ga Kawagoe(川越駅)sau đó, lên bến xe bus số 1, xuống xe trạm Kitamachi (喜多町) đi bộ 5 phút
  • Lên bến xe bus số 7, xuống trạm Kawagoe Hikawa Jinja (川越氷川神社)
  • Đi Seibu Shinjuku-Line xuống ở ga Hon-Kawagoe (本川越駅) sau đó, lên bến xe bus số 5, xuống ở trạm Kawagoe Hikawa Jinja (川越氷川神社)
  • Ngoài ra còn có xe bus chạy vòng trong khu Koedo Kawagoe. Hình dáng xe cũng rất độc đáo. Các bạn tham khảo ở đây nhé! https://www.new-wing.co.jp/koedo/index.html

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る