Mùa hè này đến Hokkaido để đắm chìm trong hương lavender quyến rũ

Với khí hậu ôn hòa, Nhật Bản là vùng đất lý tưởng cho rất nhiều loài hoa đua nở và khoe sắc. Chính vì thế, không ngạc nhiên gì khi bắt gặp những giống hoa ngoại nhập của các quốc gia xa xôi khác tại đất nước này, trong đó có hoa lavender với sắc tím nồng nàn và mùi hương quyến rũ. Để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp “rất Tây” của giống hoa này, LocoBee mời các bạn cùng đến với thành phố Furano của hòn đảo xinh đẹp Hokkaido.

Hoa lavender còn có tên thường gọi là hoa oải hương, có nguồn gốc từ thành phố Florence của Pháp và du nhập vào Nhật từ nửa thế kỷ trước. Loài hoa này được người dân vùng Furano – Hokkaido trồng rất nhiều vì có thể chiết xuất tinh dầu với hương thơm mê hoặc, cũng như có khả năng khử trùng và làm lành vết thương. Bên cạnh đó, hoa oải hương còn là biểu tượng cho sự may mắn nên rất được người dân Nhật ưa chuộng.

 

Mỗi năm, khi mùa hè đến (khoảng tháng 6 đến tháng 9), hoa lavender trên các sườn đồi của Furano sẽ nở rộ, tạo nên các dải màu tím nối tiếp chạy dài đến tận chân trời. Những cây hoa mỏng manh này được chăm sóc chu đáo và tạo thành từng luống ngay ngắn phủ tím cả ngọn đồi. Với cái nắng của mùa hè, màu tím của những cánh đồng hoa trở nên rực rỡ và thu hút hơn, điều đó đã khiến rất đông những du khách từ xa lặn lội đến để thưởng ngoạn vẻ đẹp hút hồn này.

 

Hoa lavender ở Furano được quy hoạch thành các nông trang với quy mô khác nhau. Trong số đó, Tomita là nông trang oải hương đẹp nhất với những luống hoa khổng lồ bao quanh, tạo nên một khoảng trời màu tím trải dài như vô tận, cùng không gian ngập tràn trong mùi hương nồng nàn và quyến rũ. Đặc biệt, tại đây, du khách còn được phục vụ đồ uống trong những quán cà phê được xây dựng bên cạnh cánh đồng hoa, nhờ đó, khách tham quan có thể vừa nhâm nhi tách cà phê vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của sắc tím lavender. Ngoài ra, du khách có thể sử dụng hệ thống xe bus mini Lavender Bus của nông trang để thoải mái tham quan khu vực này.

 

Để tăng thêm nguồn thu cho hoạt động du lịch tại vùng đất này, các sản phẩm từ hoa oải hương được sản xuất và bày bán tại các nông trang. Do đó, nếu du khách có nhu cầu có thể ghé đến các cửa hàng lưu niệm tại đây và mua về những mặt hàng được chiết xuất từ loài hoa này. Khách tham quan cần chú ý: giờ đóng cửa của các cửa hàng này vào mùa hè là 17h30, còn với các mùa khác sẽ đóng sớm hơn.

Vào mùa hè này, muốn ngắm hoa oải hương và đắm chìm trong không gian ngập tràn hương hoa say đắm, quý khách có thể đón tàu JR từ sân bay Shin-Chitose để đến được ga Furano. Với trải nghiệm này, du khách chắc chắn sẽ có được những giây phút thoải mái và khó quên nhất.

 

FARM TOMITA

Địa chỉ: Kisen Kita 15-go, Nakafurano-cho, Sorachi-gun, Hokkaido 071-0704

Điện thoại +81-167-39-3939

FAX +81-167-39-3111

Trang chủ: https://www.farm-tomita.co.jp/en/

Mua sắm các sản phẩm Nhật Bản khắp các vùng miền

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る