Vi vu quanh Tokyo chỉ bằng tuyến tàu Yamanote (phần 3)

Tiếp tục hành du lịch bụi trên tuyến tàu Yamanote cùng LocoBee nào!!!

 

Ga Shinjuku

* Takashimaya Shinjuku

Là nơi tập trung các dịch vụ và hàng hóa tốt nhất ở cạnh ga JR Shinjuku, có rất nhiều dịch vụ đa dạng phục vụ du khách như giảm giá cho du khách nước ngoài, chuyển phát miễn phí, hỗ trợ phiên dịch,… Nếu mục đích của bạn là mua sắm thì đây chính là điểm đến dành cho bạn. Có đủ mọi sản phẩm, chủng loại, kiểu dáng phong phú từ thời trang, mĩ phẩm dến quà lưu niệm… chỉ trong 1 tòa nhà.

* Kabukicho

Ngoài Shibuya thì Shinjuku cũng là địa điểm tận hưởng cuộc sống về đêm tại Nhật nổi tiếng. Đặc biệt là Kabukicho khu phố vui chơi giải trí lớn bậc nhất châu Á. Nơi đây thu hút rất nhiều khách cả trong và ngoài nước nhờ các quán nhậu với đủ loại phong cách, khu vui chơi, quán rượu…. .

Lưu ý nhỏ: Là điểm ăn chơi nổi tiếng nên cũng không tránh khỏi những vấn đề lộn xộn, nhạy cảm, nhiều quán đòi hỏi mức phí khá cao. Vì vậy, trước khi quyết định chọn hàng quán thì các bạn hãy chú ý đến loại hình quán và xem xét giá cả nhé.

Cách đi: 3 phút đi bộ từ ga Seibu Shinjuku tuyến Seibu Shinjuku

* Công viên Shinjuku Gyoen

Shinjuku Gyoen là một trong những công viên lớn nhất tại Tokyo và được biết đến là 1 điểm du lịch rất được yêu thích ở Shinjuku. Khoảng 100 năm trước đây, Shinjuku Gyoen được xây dựng để phục vụ cho Hoàng gia, có 3 khu vườn là vườn Nhật Bản, vườn theo phong cách Anh và vườn theo phong cách Pháp. Với hơn 10,000 cây bao gồm cả hoa anh đào và cây momiji, ngoài ra còn có các loại hoa như hoa hồng, hoa trà,… công viên luôn được người dân Nhật Bản yêu thích. Đặc biệt vào mùa ngắm hoa anh đào hay ngắm lá đỏ.

Thời gian phục vụ khách: 09:00~16:00 (Thời gian đóng cửa: 16:30). Giá vé 200 yên/ người, học sinh tiểu học và trung học 50 yên/ trẻ

 Địa chỉ: 160-0014 東京都新宿区内藤町11

* Lumine Shinjuku

Đại diện cho trung tâm mua sắm lớn nhất của Shinjuku là trung tâm mua sắm Lumine. Nếu Takashimaya Shinjuku là thiên đường mua sắm thì Lumie Shinjuku có đến 4 thiên đường mua sắm là Lumine 1, Lumine 2, Lumine EST, Lumine 0. Nếu muốn khám phá hết trung tâm mua sắm này bạn có thể sẽ phải mất vài ngày vì số lượng cửa hàng và hàng hóa không lồ đến mức chưa có số liệu thống kê cụ thể nào.

 Địa chỉ: 160-0022 東京都新宿区新宿3丁目38

Ga Shin Okubo

Khu phố Hàn Quốc ở Tokyo dành cho những tín đồ làn sóng Hàn Quốc là thiên đường cho những ai cuồng phim Hàn, nhạc Hàn và idol Hàn Quốc tại Nhật. Khu phố này tuy nhỏ nhưng náo nhiệt với những cửa hàng, quầy hàng đồ ăn, quán karaoke, quán bar,… mang đậm phong cách Hàn Quốc liên tiếp nối liền nhau thậm chí vào đến từng ngõ ngách. Những người qua lại ở đây chủ yếu là người Hàn Quốc và người yêu mến văn hóa Hàn. Ở ga này mình sẽ không giới thiệu địa điểm cụ thể vì mình cho rằng, ở đây thú vị nhất là lang thang và tự chọn cho mình địa điểm phù hợp.

* Ẩm thực đường phố

Nếu bạn là người thích ăn cay thì chắc chắn bạn không thể không biết đến đồ ăn Hàn đúng không?! Món ăn đường phố của Hàn vừa rẻ, vừa phong phú, lại còn cực ngon.  

* Thịt nướng phong cách Hàn Quốc

Ăn thịt nướng Hàn Quốc sẽ là: thịt, thịt và là thịt nướng theo từng miếng dày. Khác với thịt nướng Nhật Bản được thái thành những miếng nhỏ vừa ăn sẵn. Thịt nướng Hàn được để nguyên miếng to để nướng, sau đó mới cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Đặc biệt hơn cả là ăn ở các quán thịt nướng Hàn, bạn sẽ được nhân viên nướng phục vụ, bạn chỉ việc ngồi ăn thôi, quá thích đúng không nào.

* Gà rán

Nhắc đến đồ ăn Hàn thì cũng không thể không nhắc đến gà rán kiểu Hàn. Khó có từ nào để diễn tả mùi vị đặc biệt thơm ngon mà không dễ bị ngán của gà rán kiểu Hàn Quốc. Gà rán Hàn Quốc phù hợp với cả các fan gà rán hay đến cả những người hiếm khi ăn cũng sẽ không hối hận khi chọn thử món này.  

* Ẩm thực châu Á

Ngoài ẩm thực Hàn Quốc, ở đây bạn cũng có thể dễ dàng thưởng thức ẩm thực của các nước khác như: Trung Quốc, Thái Lan, Nepal và đặc biệt ở đây cũng có khá nhiều quán ăn Việt Nam ngon và nổi tiếng đấy!

* Karaoke/Club kiểu Hàn

Dành cho fan ruột K-pop đây. Các quán bar Kpop sẽ tiếp thêm nhiệt cho các bạn yêu thích Kpop nói riêng và nền văn hóa Hàn Quốc nói chung. Ví dụ như quán Bar Blue, với giá 2.000 yên (nữ) hay 3.000 yên (nam) bạn có thể thưởng thức đêm nhạc Kpop với 2 món đồ uống kèm theo. Hay bạn có thể ghé vào quán karaoke Big Echo Shin-okubo và thuê một phòng K-pop. Chỉ có riêng ở Big Echo Shinookubo, các phòng Kpop sẽ trình chiếu các clip của các nhóm nhạc K-pop và các tấm ảnh kích cỡ thật của các thành viên nhóm nhạc (có giới hạn thời gian, thay đổi luôn phiên từng nhóm nhạc).

Ngoài ra cũng có các quán karaoke giá rẻ khác. Các quán này thường sẽ có dàn âm thanh kết nối với điện thoại, vì vậy các bạn có thể thỏa thích lựa chọn hát những bài tiếng Việt. Hơn nữa, một số quán kiểu này cũng cho phép bạn mang đồ ăn theo thoải mái (karaoke ở Nhật cấm mang theo đồ ăn vào phòng).

* Mỹ phẩm Hàn Quốc

Hàn Quốc vốn nổi tiếng thế giới với những sản phẩm và thương hiệu làm đẹp chuyên biệt. Không giống như mỹ phẩm Nhật có thiết kế đơn giản thì mỹ phẩm Hàn còn chú trọng đến thiết kế kiểu dáng. Các loại mỹ phẩm đều có thiết kế từ sang trọng đến đáng yêu khiến cho các bạn (đặc biệt các bạn nữ) khó có thể cưỡng lại. Không vì chú trọng kiểu dáng mà mĩ phẩm Hàn mất đi chất lượng, ngược lại chất lượng của nó cũng không kém gì so với các mặt hàng mỹ phẩm tương đương của Nhật đâu nhé.  Chỉ cần đi dọc con phố chính, bạn sẽ thấy hàng tấn các hộp mặt nạ, dưỡng da và đồ trang điểm cho bạn thử và lựa chọn.

* Các cửa hàng đồ K-pop

Ngoài các của hàng mỹ phẩm, quán ăn, bạn cũng sẽ thấy rất nhiều các cửa hàng bán đồ K-pop, từ nhỏ đến lớn, nằm dọc theo con đường, len lỏi vào cả những ngõ nhỏ. Trong các cửa hàng sẽ bày bán tất tần tật các mặt hàng có liên quan đến thần tượng Kpop. Nếu bạn là fan Kpop, đến đây, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng làm vơi đi ví tiền của bản thân bởi sức hút của các mặt hàng idol của bạn đấy. Kể cả bạn không phải fan K-pop, bạn vẫn sẽ thấy thích thú trước những mặt hàng bày bán ở đây.

* Cafe K-pop

Lại thêm một địa điểm thú vị cho các fan Kpop nữa. Đến cafe Kpop bạn có thể vừa thưởng thức cafe, đồ tráng miệng, vừa xem và nghe K-pop. Các quán cafe ở đây sẽ có các màn hình TV lớn luôn trình chiếu các video ca khúc K-pop thịnh hành.

* Gặp gỡ các chàng trai/cô gái K-pop

Ở Shiookubo thường xuyên có những nhóm nhạc mới đang cố gắng xây dựng sự nghiệp ở Nhật Bản đứng phát tờ rơi/quảng cáo về những buổi concert của họ. Bạn có thể gặp họ trên dọc con đường hay các quán cafe bên phía bên phải ga.

 

Ga Takadanobaba

* Tòa nhà BIGBOX 9 tầng

Ở đây mỗi tầng phục vụ các dịch vụ khác nhau. Tầng 1 là khu mua sắm, tập trung các cửa hàng thời trang (chủ yếu thời trang nữ) thiết kế trẻ trung, mỹ phẩm và đồ lưu niệm, trang sức hết sức dễ thương và bắt mắt.

Tầng 5 là trung tâm vui chơi với các trò chơi nổi tiếng. Ở đây, bạn có thể thỏa thích chơi các trò chơi điện tử phổ biến hay chơi gắp thú bông, hoặc cùng bạn bè chụp những tấm ảnh lưu niệm đáng yêu

Lên tầng 8 là sân bowling, bạn và bạn bè có thể cùng nhau chia team thi đấu, xả stress cực kỳ hiệu quả.

Và tầng 9 là khu vực ăn uống với các tiệm ăn kinh doanh các món khác nhau. Nhưng quán ăn nổi tiếng nhất đối với nhiều du học sinh Việt có lẽ là quán nướng buffer giá rẻ すたみな太郎. Ở đây, bạn có thể ăn thỏa thích trong 90 phút chỉ với 1.500 yên vào thời gian ăn trưa(11h-16h), và vào giờ ăn tối (17h-23h30) là 2.300 yên. Bạn còn có thể được giảm giá nếu là học sinh nên khi đi nhớ mang thẻ học sinh nhé. Ngoài ra, nếu muốn thay đổi khẩu vị, bạn cũng có thể sang ngay quán buffer chiên bên cạnh. Quán này giá cũng khá rẻ và đồ ăn cũng rất chất lượng.

 

Địa chỉ: 東京都新宿区高田馬場 1-35-3

*おとめ山公園(新宿区下落合)

Công viên được bao phủ toàn bộ bởi màu xanh của lá cây, thêm nữa còn có một con sông chảy qua, tạo cảm giác thiên nhiên yên bình ngay giữa lòng Tokyo đông đúc. Là địa điểm lựa chọn yêu thích của những người yêu thiên nhiên hay những người có nhu cầu tập thể dục.

Địa chỉ: 東京都新宿区下落合2-10

* Các quán ăn, uống nổi tiếng

1. カオタイ: Quán ăn tabehodai với 10 món nổi tiếng của Thái.

Địa chỉ: 東京都新宿区高田馬場2-14-6アライビルB1

2. 鶏そば 三歩一 : Quán mì soba nổi tiếng với nước súp gà trong suốt mà đạm đà.

Địa chỉ: 東京都新宿区高田馬場2-14-9 明芳ビル1F

3. とんかつの名店 成蔵

Địa chỉ: 東京都新宿区高田馬場1-32-11 小澤ビル地下1F

4. バインミー シンチャオ(BANH MI XIN CHAO)-> 

Bánh mì xin chào, khởi nghiệp của hai anh em du học sinh người Việt Nam

Địa chỉ:  169-0075 東京都新宿区高田馬場4丁目139笹尾ビル 

(Ảnh: Bánh mỳ xin chào- Facebook )

5.Cat cafe にゃんこと: không phải giải thích các bạn cũng hiểu phải không nào, một trong những quán cà phê mèo nổi tiếng Tokyo.

Địa chỉ: 東京都新宿区高田馬場2-14-6スワンビル201

6. シチズンプラザアイススケートリンク

Sân trượt băng mở 4 mùa quanh năm. Đây là điểm vui chơi nổi tiếng phổ biến vào các dịp nghỉ lễ cho cả người lớn và trẻ em.

Địa chỉ: 東京都新宿区高田馬場4-29-27

 

Ga Mejiro

* 目白庭園

Công viên này khá rộng và sâu, ngoài những công viên nổi tiếng khác, đây cũng là lựa chọn nơi ngắm lá đỏ hoặc hoa anh đào không tồi.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

(Ảnh: Famarry)

Địa chỉ:  〒171-0031東京都豊島区目白3-20-18

* 目白聖公会

Nhà thờ công giáo Mejiro

Địa chỉ: 〒161-0033 東京都新宿区下落合3-19-4

* いけふくろうカフェ

 Quán cà phê cú độc đáo

Địa chỉ:  〒171-0022東京都豊島区南池袋1-17-1崎本ビル 6F

 

Thuý Nga (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る