Đến Hokkaido ngắm hồ nước xanh đặc biệt nổi tiếng

Nằm ở trung tâm Hokkaido thị trấn Biei được bao quanh bởi những khu rừng xanh tươi trù phú và ngọn núi lửa Tokachidake. Đây là một thị trấn nhỏ với dân số khoảng 10.000 người nằm bên cạnh khu nghỉ mát Furano. Khách du lịch tới đây thường gọi hồ nước xanh ngọc ở đây với cái tên đơn giản là “Aoi ike” hay hồ Biei.

Màu sắc của nước trong hồ thay đổi theo thời tiết, vào ngày có nắng nước hồ như một tấm gương phản chiếu hình ảnh cây cối trên đó. Khoảng 5 năm trước bức ảnh hình nền điện thoại chụp về hồ với hàng cây tùng khô đã làm bùng nổ lượng khách du lịch đến đây.

“Aoi ike” không phải là một cảnh đẹp tự nhiên. Để ngăn chặn thảm hoạ từ bùn do vụ phun trào núi lửa Tokachidake người ta đã xây con đê để chứa nước, vô tình tạo nên hồ nhân tạo như hiện nay. Nguyên nhân vì sao nước hồ có màu xanh đến nay vẫn chưa được làm rõ, chỉ biết là tồn tại những hạt vi mô trong nước hồ có chứa nhôm nên khi ánh sáng mặt trời chiếu vào làm cho nước hồ trông như có màu xanh ngọc tuyệt đẹp.

“Aoi ike” được biết đến như là một địa điểm tham quan hấp dẫn không mất tiền vé cũng như phí gửi xe, chỉ có những con đường mòn và hàng rào thấp để tránh đá rơi. Trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc và Hàn Quốc có rất nhiều đánh giá ca ngợi về hồ.

Khách du lịch đến đây thường sử dụng điện thoại cá nhân hoặc gậy chụp ảnh để có thể lấy được màu xanh ngọc lục bảo của hồ. Bức ảnh được cho là đẹp nhất khi lấy được phông nền là ngọn núi Tokachidake ở phía sau. Nếu chỉ nhìn vào những bức ảnh bạn sẽ không thể cảm nhận hết được vẻ quyến rũ của“Aoi ike”. Vào mùa đông người ta sẽ thắp đèn trên hồ tạo nên một khung cảnh hết sức tuyệt vời.

Theo số liệu từ thị trấn Biei, lượng khách nước ngoài đã lưu trú ở thị trấn năm 2017 là 39.800 người, tăng gấp 5 lần so với 5 năm trước. Nơi đây tự hào vì có những cảnh quan tuyệt đẹp nổi tiếng trong hội “Những ngôi làng đẹp nhất Nhật Bản”, tuy nhiên có khá nhiều trường hợp du khách đến đây và đi vào khu vực đất tư nhân. Hiệp hội du lịch thị trấn đã tập hợp những người dân nghỉ hưu để hỗ trợ kêu gọi du khách “không xâm phạm đất nông nghiệp và nông trại tư nhân”. Thị trấn cũng đang nỗ lực để cân bằng giữa cuộc sống người dân và ngành du lịch từ“Aoi ike”.

 

Aoi ike

Địa chỉ: 〒071-0235 北海道上川郡美瑛町白金

Website: biei-hokkaido.jp

Di chuyển: từ ga JR Biei (JR美瑛駅) đi ô tô hết 20 phút, đi xe buýt Dohoku (道北バス) hết 20 phút

 

Nguồn: 日本経済新聞

bình luận

ページトップに戻る