Ăn mỳ Udon làm bằng tay, ngắm vườn Nhật tại căn nhà cổ ngay giữa lòng Tokyo

Nhà hàng mình muốn giới thiệu ngày hôm nay có tên 釜竹 (Kamachiku), cách cổng 1 ga 根津 (Nezu) khoảng 3 phút đi bộ. Nhà hàng này được mở lần đầu tiên tại Osaka vào năm 1985, sau đó chuyển về Tokyo. Nhà hàng có hai điểm đặc biệt là về không gian quán và món ăn.

Không gian quán

Nhà hàng được thiết kế lại dựa trên căn nhà bằng đá cổ được xây dựng từ năm Minh Trị thứ 10 (1910). Kiến trúc sư thiết kế cũng chính là ông Kengo Kuma – kiến trúc sư của Sân vận động Quốc gia mới sẽ được sử dụng trong Olympic mùa hè 2020 sắp tới.

Nhà hàng vẫn lưu lại nét xưa của căn nhà cổ từ thời kỳ Minh Trị

Ngay tại lối vào, bạn sẽ bắt gặp rặng trúc dài cùng với những chậu cá nhỏ xinh xắn dưới gốc cây. Vào quán, bạn sẽ thấy một màu tông màu nâu chủ đạo rất “Nhật”, đồng thời hiện tra trước mắt sẽ là khu vườn Nhật. Tuy chỉ là khu vườn nhỏ thôi nhưng có đủ các loại cây tiêu biểu của vườn Nhật như cây lá phong, cây tùng… Thời điểm mình đi là tháng 4 nên không thể thiếu sắc tím của hoa つつじ( Hoa đỗ quyên) nổi bật trên nền lá xanh.

Vừa thưởng thức món ăn, vừa ngắm vườn Nhật

Món ăn

Đây là nhà hàng nổi tiếng với món 釜揚げうどん (Kamaageudon). Bình thường mì udon sau khi được luộc chín sẽ được xả nước lạnh, nhưng riêng kamaageudon thì đổ ra các bát đá và ngâm trong nước ấm. Các bát mỳ bằng đá rất to và nóng sẽ được nhân viên cẩn thận mang ra bàn cho thực khách, đồng thời, họ cũng sẽ đổ nước dùng (cũng đang rất nóng) vào bát cho bạn.

Cách ăn được nhà hàng giới thiệu là:

– Đầu tiên, bạn gắp sợi mỳ từ bát đá nóng, chấm vào nước dùng.

– Sau đó, bạn bỏ thêm lần lượt 薬味 (gia vị đi kèm) vào bát nước dùng và thưởng thức sự thay đổi mùi vị rất thú vị. Thứ tự cho các gia vị là: ネギhành – 天かす bỏng gạo rán nhỏ – 七味 bột ớt – 生姜 gừng. Cá nhân mình thấy cho hành và gừng, kèm bột ớt ăn rất ngon.

Gia vị đi kèm cho món mỳ udon

Mỳ udon và nước dùng đều rất nóng

Một suất mỳ udon này tầm 850 yên. Nếu bạn không thích mỳ nóng thì có thể gọi mỳ lạnh, hoặc gọi mỳ udon được vớt ráo nước để trên rá tre. Ngoài ra, mình cũng khuyên các bạn nên thử món trứng rán của quán. Chắc đây là món trứng rán ngon nhất mình từng ăn vì miếng trứng siêu dày, ăn rất mềm nhưng không hề bị vỡ. Nước dùng và gia vị ngấm đều nên ăn món này vào ngày se se lạnh thì thật tuyệt vời.

Món trứng rán ngon tuyệt vời

Quán rất ngon mà giá không quá đắt. Vì vậy, quán cũng rất đông khách. Hôm mình đi là chủ nhật và phải đợi 1 tiếng rưỡi để có thể vào quán. Nhưng văn hoá của Nhật Bản là quán càng ngon thì càng phải đợi lâu mà. Ăn xong các bạn có thể đi bộ thêm 300m để tới Sở thú Ueno. Vậy sao các bạn không thử đưa quán Kamachiku này vào lịch trình cho một ngày khám phá khu vực Nezu – Ueno nhỉ ^^.

Nezu Kamachiku ねづ かまちく

Địa chỉ: 113−0031 東京都文京区根津2−14−18

Trang chủ: www.kamachiku.com

Mở cửa từ thứ 3 đến chủ nhật, ngày lễ: Sáng từ 11h30 đến 14h00, chiều từ 17h30 đến 21h00. Riêng chủ nhật thì chỉ mở buổi sáng. Ngày lễ mở đến 20h.

Có thể đặt bàn trước vào các ngày trong tuần.

Chi phí cho một người từ 1000 yên trở lên.

Có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng.

bình luận

ページトップに戻る