Tân trang lại những ngôi nhà cổ tại Nhật Bản để phục vụ khách du lịch – hình thức được nhiều người nước ngoài yêu thích

Ở Nhật Bản, từ ngày 15 tháng này sẽ bắt đầu được áp dụng luật mới về việc cho khách du lịch đến ở tại nhà hoặc masion của mình mà không cần phải có giấy phép kinh doanh nữa. Dù không phải là khách sạn nhưng bạn vẫn có thể cho người khác về nhà mình ở và thu tiền từ hoạt động kinh doanh này. Trong số những địa điểm được người nước ngoài ưa thích để lựa chọn làm chỗ ở thì những ngôi nhà cổ là những địa điểm được nhiều người quan tâm. Lý do đơn giản nhất đó chính là dễ dàng tìm hiểu về lịch sử cũng như cuộc sống thường ngày của người Nhật.

Công ty chuyên giới thiệu chỗ ở “HomeAway” của Mỹ đã tân trang những căn nhà cổ không có người ở, sau đó giới thiệu đến các du khách người nước ngoài đến Nhật Bản du lịch. Ngoài ra, tại thành phố Ukiha của tỉnh Fukuoka cũng có những căn nhà cổ được xây dựng từ 150 năm trước đã được tân trang lại để đưa vào sử dụng.

Ông Kawaguchi Tomohiro, người đã nỗ lực tu sửa căn nhà cho biết rằng: “Vì đây là ngôi nhà cổ mang nhiều nét văn hoá của địa phương, chúng tôi hi vọng sẽ có nhiều người sử dụng nó trong tương lai.”

Với hình thức này, Nhật Bản cũng sẽ giải quyết được phần nào sự lo lắng về vấn đề thiếu nhà nghỉ, khách sạn phục vụ cho các du khách nước ngoài đến với Nhật Bản vào Olympic 2020 sắp tới. Những người có ý định Nhật Bản trong thời gian tới sẽ có thể có nhiều sự lựa chọn hơn nữa về nơi ở, cũng như sẽ dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu nét văn hoá trong cuộc sống hàng ngày của người Nhật qua hình thức này.

Theo NHK

 

bình luận

ページトップに戻る