Đi khắp thế giới ở Hyogo

Nếu bạn chỉ có một ngày để đi du lịch mà ước mơ lâu nay là đi khắp thế giới, đừng lo lắng, vì bạn đang ở xứ sở có Doraemon cơ mà. Chuẩn bị sẵn máy ảnh, nhờ một cô mẫu quen đi cùng, chuyến đi vòng quanh thế giới qua tượng nữ thần tự do, lâu đài Neuschwanstein, Thiên An Môn, lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Khải Hoàn Môn, Vạn lý trường thành, thành Himeji của mình đã bắt đầu như thế.

Chi phí: 6.000 yên

Hành trình: Xuất phát từ ga Osaka lúc 8 giờ sáng. Chúng mình chọn tàu JR từ ga Osaka xuống thẳng ga Himeji thời gian di chuyển hết 1 tiếng 15 phút.

Xuống ga Himeji trước mặt hiện ra luôn thành Himeji sừng sững hoành tráng mà trước nay vẫn được nghe. Vì mục đích chính là đi công viên Mặt trời Taiyo koen 太陽公園 nên chỉ ghé qua chụp vài tấm ảnh ở ngoài mà không lên hẳn thành sau đó là quay lại bến xe bus cạnh ga để bắt chuyến xe bus (trạm số 18 nhé) dài 45 phút lên công viên.

Sau khi đi qua đủ con đường của Hyogo và còn bỡ ngỡ ngắm cảnh 2 bên đường thì toà lâu đài hiện ra trước mắt như một bức tranh trong cổ tích. Nằm gọn trên ngọn núi một lâu đài nguy nga, tráng lệ.

Thành Himeji toà thành được công nhận là quốc bảo của Nhật Bản

 

Sau khi xuống bến xe bus chúng mình mua vé tại quầy với giá vé 1.200 yên cho 1 người lớn (đây là vé cho cả 2 cổng cũng như tiền đi cap treo lên thành nhé) và lúc này dù cô mẫu không giấu nổi niềm phấn khích đòi leo lên ngay lâu đài nhưng vì lúc này đã là buổi trưa nên chúng mình di chuyển vào nhà hàng của công viên để ăn trưa, nơi có bán rất nhiều quà bánh đặc sản của Hyogo và vùng Kansai. Nhà hàng nằm ở tầng 2 với các set đồ ăn với giá hợp lý là 1.200 yên khá đầy đặn và rất ngon.

Phần ăn kiểu Âu tại nhà hàng của công viên

 

Để lên toà lâu đài có 2 sự lựa chọn là đi cáp treo hoặc đi bộ nhưng có vẻ cô mẫu đang “dỗi cả thế giới” vì không được mượn trang phục quý tộc nước Đức vì mình đi đúng dịp tuần lễ vàng khách thuê khá đông họ giới hạn chỉ cho 50 người đến đầu tiên mượn nên mình không dám nói gì lẳng lặng tiễn cô lên cáp treo để nhanh chóng cho công chúa được về nhà.

Lâu đài nhìn từ trên cao (ảnh Trần Phúc)

 

Lâu đài khiến ai bước tới cũng choáng ngợp bởi sự mô phỏng gần như chính xác nguyên mẫu lâu đài Neuschwanstein tại Đức. Bên trong lâu đài là các phòng khác nhau với các concept 3D từ kinh dị đến dễ thương cho du khách chụp hình.

Lâu đài nhìn từ bên ngoài

Các hình 3D sinh động

 

Sau đó chúng mình di chuyển sang nơi đặt tất cả các kì quan thế giới như Thiên An Môn, Khải Hoàn Môn, Vạn lý trường thành, Kim tự tháp Ai Cập và thực hiện giấc mơ đi khắp thế giới. Không gian công viên thoáng đãng, các công trình kiến trúc được mô phỏng gần như chính xác và kích thước cũng khá lớn thực sự khiến chúng mình thoả mãn với số tiền và quãng thời gian khá khiêm tốn.

Kim tự tháp Ai Cập

 

Thiên An Môn

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

 

Chúng mình đã có khoảng thời gian rất vui và những kỉ niệm đẹp. Nếu bạn và nhóm bạn của mình đang cần tìm một địa điểm đi một mét gặp một cảnh đẹp để chụp ảnh cùng muốn thấy các kì quan thế giới theo kiểu mì ăn liền thì đây nhất định là một địa chỉ không thể bỏ qua của vùng Kansai.

Tip từ cô mẫu trong ảnh: Nên mang chục bộ quần áo, mỗi địa danh chụp một tấm ảnh về đăng Facebook, Instagram dần. Chắc chắn bạn sẽ trở thành người đi khắp thế giới với con mắt ngưỡng mộ của bạn bè.

Còn tip từ mình: Nếu bạn yêu thích việc chụp ảnh hãy nhờ mẫu bớt bánh bèo và sống ảo hơn cô mẫu trong chuyến đi này nhé! Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ tại xứ sở Hoa anh đào!

 

Công viên Mặt Trời (太陽公園)

Địa chỉ: 〒671-2246 兵庫県姫路市打越1342−6

Giờ mở cửa: 9:00 ~ 17:00

Điện thoại: 079-267-8800

Trang chủ: https://www.taiyo-park.com/

 

Điền Trần

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る