Trường tiếng Nhật Shinjuku Nihongo Gakko – Nơi trải nghiệm phương pháp học tiếng Nhật đặc biệt tại Nhật Bản

Đối với những bạn du học sinh trước khi đến Nhật du học đều mong muốn tìm kiếm cho mình những ngôi trường tiếng Nhật thật tốt để có thể nhanh chóng học tập tiếng Nhật, hòa nhập với môi trường mới.

Một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt và hỗ trợ học sinh trong nhiều mặt là điều mà rất nhiều bạn mong muốn tuy nhiên không phải có thể dễ dàng biết được nếu đang ở Việt Nam.

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn về ngôi trường tiếng Nhật với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Nhật ở ngay trung tâm Tokyo với những phương pháp học tiếng Nhật độc đáo, hiệu quả – đó chính là trường Shinjuku Nihongo Gakko (Viết tắt là SNG).

 

Phương pháp giảng dạy tiếng Nhật đặc biệt chỉ có tại SNG

Trường tiếng Nhật Shinjuku Nihongo Gakko (SNG) là ngôi trường đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Nhật cho người nước ngoài. Chính vì thế có thể giúp bạn nói tiếng Nhật, ứng dụng tiếng Nhật vào trong cuộc sống, học tập tại các trường đại học và làm việc tại Nhật Bản.

Điều đặc biệt hơn hết là trường có phương pháp giảng dạy riêng đã được nghiên cứu trong nhiều năm để giúp học sinh có thể dễ dàng nhớ và học tiếng Nhật theo một cách rất thú vị, đó được gọi là “phương pháp giảng dạy Ezoe“, phương pháp học tập đặc biệt và trực quan, kết hợp với hệ thống nội dung số gọi là VLJ.

Phương pháp giảng dạy EZOE 

Trường tiếng Nhật Shinjuku Nihongo Gakko ra đời từ năm 1975, khi phương pháp giảng dạy EZOE được tạo ra. Đây là điểm tạo nên sự khác biệt của SNG với các trường tiếng Nhật khác. Phương pháp Ezoe là phương pháp sử dụng thẻ học và cử chỉ để giúp học sinh dễ dàng và nhanh chóng học ngữ pháp cũng như từ vựng tiếng Nhật. Trong suốt 40 năm giảng dạy, phương pháp giảng dạy này đã chứng tỏ được hiệu quả rõ rệt khi cải thiện được khả năng đọc, viết, nói tiếng Nhật của rất nhiều sinh viên Quốc tế.

Các thẻ học với màu sắc khác nhau tương ứng với mỗi loại từ khác nhau

Nền tảng nội dung số VLJ

Một điều đặc biệt hữu ích và tiện lợi nữa của phương pháp Ezoe này là tích hợp công nghệ trong suốt quá trình học tập. Trường tiếng Nhật SNG đã kết hợp với công ty NTT Commications để tạo ra các ứng dụng từ vựng và ngữ pháp cho học sinh để có thể ôn luyện tiếng nhật trước, trong và sau khi học, thực hành tiếng Nhật ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có các thiết bị điện tử.

Các ứng dụng này được gọi là VLJ (Visual Learning Japanese) cho phép sinh viên có thể tìm kiếm bất kỳ hiragana, katakana, kanji và các phần ví dụ trong bài học, xem video…Ngoài ra học sinh có thể sử dụng trang web của trường để xem lại các bài học với video bài giảng chi tiết sau khi kết thúc buổi học.

Với phương pháp Ezoe hướng dẫn học sinh học trên lớp kết hợp với các ứng dụng và trang web học bên ngoài lớp học, điều này đã giúp cải thiện đáng kể khả năng học tập tiếng Nhật của học sinh.

VLJ cho phép người học có thể nhanh chóng học tập và làm chủ ngôn ngữ. Học sinh có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng để học tập, giúp tăng khả năng tiếp cận tối đa với việc tiếp xúc ngôn ngữ. Điều này chính là chìa khóa để học bất kỳ ngôn ngữ nào.

Đặc biệt ứng dụng này hỗ trợ rất nhiều thứ tiếng trong đấy có cả tiếng Việt nên các bạn học sinh Việt Nam hoàn toàn yên tâm nhé!

 

Khóa học đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng

Ngoài các khóa học dài hạn dành cho những bạn du học sinh tập trung học tiếng Nhật thì trường tiếng Nhật Shinjuku Nihongo Gakko còn có rất nhiều khóa học phù hợp với rất nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên cho đến người đi làm bận rộn.

Khóa học ngắn hạn trải nghiệm văn hóa Nhật Bản giúp bạn được trải nghiệm học tiếng Nhật ở trường và tham gia các hoạt động văn hóa trong thời gian ngắn. Đối với những bạn có nguyện vọng thi lấy chứng chỉ nhật ngữ như JLPT hoặc thi vào các trường đại học Nhật Bản (EJU) thì cũng có những khóa học luyện thi ngoài các giờ học chính thức trên lớp. Ở đó các bạn được học thêm các môn toán, khoa học, xã hội… Đối với khoá học luyện thi JLPT các bạn sẽ được học và luyện thi từ cấp độ N3 đến N1. Hay đối với những người bận rộn với công việc cũng có thể lựa chọn khóa học buổi tối, khóa học Kanji

Tùy vào mỗi khóa học mà có những yêu cầu khác nhau tuy nhiên mỗi lớp học chỉ có tối đa 20 người để đảm bảo giáo viên có thể quan tâm đến tất cả các học viên. Trong mỗi lớp học sẽ có nhiều bạn học viên đến từ nhiều nước khác nhau, điều này đảm bảo mọi người thường xuyên giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ chung là tiếng Nhật.

Hơn nữa, đối với khoá học dài hạn để nhằm nâng cao khả năng tiếng Nhật của học sinh, cuối mỗi kỳ học đều có tổ chức những dự án làm việc theo nhóm. Học sinh được luyện tập với việc sử dụng tiếng Nhật trong công việc, tạo tài liệu và phát biểu hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Điều này sẽ là hành trang lớn nhất giúp các bạn học sinh của SNG có thể tự tin trong giao tiếp và công việc trong tương lai.

 

Các hoạt động học tập và vui chơi

Với mong muốn mang đến cho học viên cảm giác thoải mái khi đến trường, trường cũng tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí để mọi người có cơ hội nói chuyện và hiểu nhau hơn. Mỗi kỳ học các bạn sẽ được trải nghiệm ở các công ty hoặc một khu vui chơi nào đó với tính chất vừa học vừa chơi, tìm hiểu thêm về những nét văn hóa Nhật Bản.

<Các bạn học sinh cùng cô giáo tham gia vui chơi ở Tokyo Disneyland>

Mỗi kỳ học các bạn cũng sẽ được tham gia những buổi phát biểu, làm việc nhóm bằng tiếng Nhật để cải thiện khả năng tiếng Nhật cũng như các kỹ năng mềm của bản thân. Điều này cho thấy rằng, đây không chỉ là một ngôi trường học tiếng Nhật đơn thuần mà còn mang đến cho bạn rất nhiều bài học và trải nghiệm hữu ích.

 

Giúp đỡ định hướng tương lai cho học sinh

Tại trường cũng sẽ có bộ phận hỗ trợ dành cho học sinh nhằm giải đáp thắc mắc cũng như định hướng cho các bạn học sinh của trường. Nếu bạn có mong muốn học lên cao hơn sau khi kết thúc việc học tiếng Nhật, nhà trường cũng sẽ tư vấn về phương pháp học tập, cung cấp thông tin về các trường đại học uy tín ở Nhật Bản phù hợp với từng người. Ngoài ra còn hướng dẫn học sinh những thủ tục cần thiết để đăng ký các kỳ thi và làm thủ tục nhập học.

Các trường đại học cũng thường xuyên đến trường để tổ chức các buổi giới thiệu giúp học sinh của trường nắm bắt thêm nhiều thông tin và hiểu rõ hơn về các trường đại học ở Nhật.

Đối với những bạn muốn tìm kiếm việc làm sau khi ra trường, nhà trường cũng sẽ tư vấn để giúp đỡ các bạn trong quá trình phỏng vấn, những kiến thức cần thiết đầy đủ để bạn có thể có hành trang tốt trong các cuộc phỏng vấn.

Quả thật đây là ngôi trường tiếng Nhật khiến bao nhiêu người mong muốn được theo học không chỉ bởi vì cách giảng dạy thực tế, dễ hiểu bằng phương pháp Ezoe mà còn bởi môi trường năng động, thường xuyên được sử dụng tiếng Nhật và sự quan tâm tận tình từ các thầy cô giáo. Nếu các bạn cảm thấy hứng thú thì hãy tìm hiểu thêm thông tin tại trang web của trường hoặc có thể đến trải nghiệm tiết học miễn phí để cảm nhận những điều đặc biệt chỉ riêng Shinjuku Nihongo Gakko có nhé!

 

Trường tiếng Nhật Shinjuku Nihongo Gakko

Địa chỉ: 〒169-0075東京都新宿区高田馬場2-9-7

Tel: 03-5273-0044
Ga gần nhất: Ga Takadanobaba (高田馬場駅)
URL: https://www.sng.ac.jp/jp/

bình luận

ページトップに戻る