3 lễ hội lớn nhất Nhật Bản sẽ diễn ra vào tháng 6

Vào những ngày hè nóng bức ở Nhật Bản sẽ diễn ra rất nhiều lễ hội và sự kiện “giải nhiệt”. Trong số đó, có thể kể đến 3 lễ hội lớn nhất vào tháng 6, thu hút rất đông sự chú ý và tham dự của đông đảo người dân. Hãy cùng Locobee điểm qua danh sách những sự kiện này trong năm 2018 nhé!

 

Lễ hội Yosakoi Soran, Hokkaido (9-12/6/2018)

Lễ hội Yosakoi Soran được tổ chức thường niên vào tháng 6 tại thành phố Sapporo của tỉnh Hokkaido. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1992 và phát triển ngày càng lớn mạnh theo từng năm, thu hút hơn 2 triệu người tham gia mỗi năm.

Yosakoi Soran là lễ hội nhảy múa sôi động sẽ diễn ra vào tháng 6/2018

Nguồn: https://www.yosakoi-soran.jp

Hoạt động chính của lễ hội này là biểu diễn điệu nhảy Yosakoi của tỉnh Kouchi, kết hợp với bài hát truyền thống Soran Bushi của tỉnh Hokkaido. Năm nay, có khoảng 300 đội tham gia biểu diễn và diễu hành qua nhiều con đường lớn của thành phố.

Cách di chuyển: Để đến được đây, du khách có thể chọn hướng từ Công viên Odori – Ga Odori hoặc đi bộ 10 phút từ ga Sappora.

 

Lễ hội Sanno, Tokyo (7-17/6/2018)

Sanno là một trong những lễ hội Shinto chủ yếu ở Tokyo, được tổ chức vào tháng 6 hàng năm tại Đền Hie. Thời gian diễn ra lễ hội kéo dài trong 10 ngày (từ 7-17/6/2018), và trong suốt những ngày đó, sẽ có các sự kiện và hội chợ ăn uống được tổ chức tại đây.

Vào ngày 10/6, sự kiện chính của lễ hội – “Shinkosai” mới được diễn ra, và trong sự kiện này, một cuộc diễu hành quy mô lớn kéo dài hơn 300m với sự tham gia của các thầy tu, geisha trong trang phục thời kì Edo, cùng với ngôi đền di động Mikoshi, sẽ băng qua các khu phố xung quanh.

Lễ hội Sanno có quy mô lớn được diễn ra chủ yếu ở Tokyo

Nguồn: tenkamatsuri.jp

Cách di chuyển: Khách tham quan muốn tham gia được vào lễ hội này, có thể đi bộ 3 phút từ ga Akasaka hoặc Tameikesanno.

 

Lễ hội trồng lúa Otaue, Osaka (14/6/2018)

Lễ hội trồng lúa Otaue ở đền Sumiyoshi Taisha, Osaka

Nguồn: sumiyoshitaisha.net

Lễ hội trồng lúa Otaue được tổ chức tại đền Sumiyoshi Taisha ở tỉnh Osaka, một trong những ngôi đền lịch sử quan trọng nhất ở Nhật Bản. Lễ hội này bắt nguồn từ một lễ hội cầu mùa cổ xưa trong khoảng thế kỉ thứ 3. Hoạt động chính của sự kiện này là trồng lúa trên các thửa ruộng với những màn trình diễn múa truyền thống.

Cách di chuyển: Đi bộ 3 phút từ ga Sumiyoshi Taisha tới đền Sumiyoshi Taisha.

Với 3 lễ hội lớn và hấp dẫn sẽ diễn ra vào mùa hè này, khách du lịch có thể trải nghiệm được sâu sắc hơn văn hóa của đất nước Nhật Bản. Bên cạnh đó, những lễ hội này còn mang đến cơ hội được vui chơi thoải mái cho khách tham quan. Chính vì thế, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Nhật Bản trong khoảng thời gian này nhé!

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る