Vietjet mở đường bay hàng ngày tuyến Kansai – Hà Nội

Ngày 7/5/2018, hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air của Việt Nam đã nhận được giấy phép kinh doanh lĩnh vực vận tải hàng không quốc tế nước ngoài của Bộ Đất đai Hạ tầng Giao thông vận tải Nhật Bản. Theo đó từ ngày 24/6 tới đây Vietjet Air sẽ chính thức mở đường bay hàng ngày nối giữa Hà Nội và Kansai. Máy bay được sử dụng là Airbus A320 với 180 ghế hạng phổ thông.
Vietjet Air là hãng hàng không giá rẻ được thành lập vào tháng 7 năm 2007 và bắt đầu khai thác từ năm 2011. Ngoài các đường bay nội địa tại Việt Nam, hãng đang khai thác các đường bay quốc tế đến Đông Á và Đông Nam Á. Từ năm 2014 hãng đã có rất nhiều đường bay tới Nhật Bản nhưng đây là lần đầu tiên hãng mở đường bay hàng ngày cố định.


Trong tương lai ngoài việc thảo luận để mở thêm các đường bay như Kansai – Hồ Chí Minh, Narita – Hà Nội/Hồ Chí Minh, Vietjet Air đang tiếp tục thực hiện kí kết các hợp đồng liên kết với hàng không Nhật Bản và các kế hoạch chia sẻ đường bay lẫn nhau.
Năm 2007 lượng khách du lịch người Việt Nam đến Nhật Bản đạt mức cao kỉ lục là 308.900 người. Đây là lần đầu tiên số lượng khách trong 1 năm đạt trên 300.000 người và tăng 32.1% so với năm trước, xếp sau Hàn Quốc và Nga. Bên cạnh đó, theo báo cáo về số lượng khách lưu trú với quốc tịch nước ngoài trong tháng 2 năm 2018 được Bộ Du lịch công bố thì chỉ trong đợt mùa xuân vừa qua lượng khách đã tăng mạnh so với năm trước và chỉ đứng thứ 2 sau Trung Quốc.
Việc Vietjet tham gia vào đường bay giữa Việt Nam – Nhật Bản là một tín hiệu cực tốt thu hút khách du lịch nội địa của Việt Nam tới Nhật Bản.

Nguồn: yamatogokoro

bình luận

ページトップに戻る