Những điều bạn chưa biết về mèo thần tài Manekineko

Ở Nhật, những bức tượng mèo thần tài luôn là đồ vật trang trí dễ dàng nhìn thấy ở bất kỳ nơi đâu. Đây không chỉ đơn thuần là tượng một chú mèo bình thường mà nó được xem là mèo thần tài Manekineko. Những bức tượng mèo thần tài với cách vẫy tay khác nhau mang lại những ý nghĩa khác nhau. Đặc biệt đây là vật trang trí có ý nghĩa rất lớn đối với những người kinh doanh.

 

Ý nghĩa của mèo thần tài vẫy tay trái

Người ta cho rằng, những chú mèo vẫy tay trái có ý nghĩa mời gọi mọi người, đó chính là những người khách.

 

Ý nghĩa của mèo thần tài vẫy tay phải

Người ta cho rằng, những chú mèo thần tài vẫy tay phải có ý nghĩa vẫy gọi tài lộc, phúc đức, mang lại may mắn về tiền bạc.

Mèo thần tài vẫy cả hai tay

Trong những năm gần đây, những chú mèo thần tài vẫy cả hai tay cũng được sản xuất, nó mang cả hai ý nghĩa chiêu tài và chiêu khách. Tuy nhiên, nhiều người Nhật không thích sản phẩm này bởi họ cho rằng như thế thật buồn cười, tham lam.

 

Nên đặt mèo thần tài ở đâu?

Theo quan niệm xưa, tất cả mọi thứ đều phải đi qua lối vào nhà mới vào được bên trong, chính vì thế nên để mèo thần tài ở gần cửa ra vào của nhà hoặc lối ra vào của cửa hàng. Không nên để mèo thần tài quá thấp mà nên để cao hơn đầu người.

 

Gotokuji – nguồn gốc của mèo thần tài Manekineko

Gotokuji ở Setagaya, Tokyo là một trong những nơi bắt nguồn của chú mèo thần tài Manekineko. Đây chính là truyền thuyết từ ngày xưa truyền lại.

“Vào thời kỳ Edo, một vị tướng lĩnh trên đường trở về đi qua con đường trước chùa Gotokuji. Khi đi ngang qua đây, một chú mèo đứng trước cổng chùa đã đưa tay ra vẫy như mời gọi, vị tướng lĩnh đã quyết định dừng lại và nghỉ chân tại ngôi chùa. Ngay sau khi vị tướng lĩnh dừng chân, trời bỗng nhiên nổi cơn giông. Vị tướng cùng các chiến binh của mình rất vui mừng vì đã tránh được cơn mưa giông. Chính vì điều đó ông đã đóng góp xây dựng lại ngôi chùa Phật lâu đời này.”

Bây giờ, nơi đây đã trở thành một địa điểm được nhiều du khách nước ngoài yêu thích, đặc biệt là những người yêu thích mèo. Ngôi chùa nằm ngay trung tâm Tokyo, có phong cảnh tự nhiên và cảnh sắc bốn mùa rõ rệt.

Ngay trong chùa, một điện dành riêng cho mèo thần tài cũng được dựng lên, vô số các chú mèo thần tài lớn nhỏ được cúng lễ ở đây tạo nên một địa điểm ấn tượng ngay trong chùa Gotokuji.

Gotokuji

Địa chỉ: 東京都世田谷区豪徳寺2-24-7

Giờ mở cửa: 6:00 ~ 17:00

Di chuyển:

  • Từ ga Gotokuji của tuyến Odakyu đi bộ 10 phút
  • Từ ga Miyanosaka của tuyến TokyuSetagaya đi bộ 5 phút

Gotokuji – Ngôi chùa xinh đẹp với hàng trăm chú mèo thần tài Manekineko

 

nagumo (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る