Tự làm ramen tại JINGU RAMEN EXPERIENCE TOKYO

Ramen luôn nằm trong danh sách các món ăn phải được thưởng thức khi đến Nhật Bản. Tuy là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng mì ramen đã trở thành một trong những món ăn đại diện cho nền ẩm thực của xứ sở hoa anh đào.

Ở Tokyo, việc thưởng thức mì ramen luôn rất dễ dàng. Nhưng các bạn có biết, có một nơi bạn có thể tự tay làm ra bát mì ramen của chính mình, đó là quán mì JINGU RAMEN EXPERIENCE TOKYO . Cửa hàng nằm ngay ở Shibuya – khu trung tâm mua sắm sầm uất, nhộn nhịp nhất Nhật Bản.

Nguồn: Ramen Experience Tokyo

Quán ramen Jingu luôn là quán mì nổi tiếng với cả người Nhật và đông đảo khách du lịch. Mọi người đến đây đều được hướng dẫn tỉ mỉ từng bước nhỏ nhất để có thể hoàn thành được một bát mì ramen. Từ những nguyên liệu truyền thống có sẵn, bạn có thể tùy ý sáng tạo, chế biến ra món mì ramen mang thương hiệu chính bạn và thưởng thức chúng.

Các bước làm Ramen

Nguồn: Ramen Experience Tokyo

  1. Làm tơi mì:
    Ở đây, người ta sử dụng mì tươi được làm từ bột mì Hokkaido chính hiệu. Bạn sẽ được học cách làm tơi, rời các sợi mì, giúp chúng không bị dính vào nhau khi luộc.
  1. Luộc mì
    Mì sẽ được cho vào rổ luộc mì chuyên dụng và luộc trong nước sôi.
    Lưu ý: Khi vừa cho mì vào nước sôi, bạn cũng cần phải dùng đũa để quánh và đánh tơi các sợi mì một lần nữa nhé.
  1. Chuẩn bị nước dùng
    Trong khi đợi mì chín, chúng ta sẽ chuẩn bị nước dùng. Ở bước này, tùy vào sở thích của từng người mà lựa chọn các loại gia vị khác nhau. Ví dụ như có các vị: しょうゆ、とんこつ、….
  1. Trang trí nguyên liệu, topping (nguyên liệu ăn kèm được trang trí trên mì)
    Sau khi mì chín, làm ráo nước và cho mì vào bát nước dùng đã chuẩn bị sẵn. Từ các topping có sẵn như thịt xá xíu, trứng luộc ướp gia vi, măng, thịt bò…, bạn tha hồ lựa chọn và trang trí bát mì theo phong cách của bạn. Đặc biệt nữa là xá xíu cũng sẽ là do tự tay các bạn nướng.

Nguồn: Ramen Experience Tokyo

Sau khi hoàn thành, các bạn sẽ được thưởng thức sản phẩm tự tay mình tạo ra. Bạn có thể cảm nhận được độ mềm mà dai của sợi mì làm từ bột mì Hokkaido, vị ngọt mà thanh của nước dùng xương bò. Kèm thêm vị của các loại topping bạn đã chọn trước đó.  Nghe thôi cũng thấy tuyệt phải không nào!?

 

Điểm lưu ý

  1. Các bạn biết đấy, rất hiếm cửa hàng có trải nghiệm thú vị như vậy, nên cửa hàng khá nổi tiếng và luôn đông đúc. Vì vậy, để tránh mất thời gian đợi chờ hoặc mất công, bạn hãy hẹn trước tại trang chủ của quán.
  2. Vì chúng ta sẽ thao tác ở trong bếp, để hoạt động dễ dàng và tránh những sự cố đáng tiếc, bạn nên mặc trang phục gọn gàng khi đến nhé.

Ramen luôn là món ăn tuyệt vời, nhưng bạn sẽ thấy càng tuyệt hơn nữa sau khi thưởng thức chính thành quả mình đã bỏ công sức làm ra. Mình tin rằng, đây sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị và khó quên trong những ngày tháng ở Nhật nếu bạn đến đây.

JINGU RAMEN EXPERIENCE TOKYO

Địa chỉ: 東京都渋谷区神宮前4-32-5

Thời gian:

→ Ngày thường: 11:30~ 23:00

→ Ngày lễ: 11:00~ 23:00

→ Chủ nhật: 11:00~ 22:00

Số điện thoại: 03-5770-5131

URL: https://www.ramen-tokyo.com/


 

Thuý Nga (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る