Đấu giá bản gốc truyện tranh Astro Boy với giá hơn 7 tỉ đồng Việt Nam

Tại Paris, thủ đô của nước Pháp ngày 5/5 vừa qua mới diễn ra cuộc đấu giá 1 tờ nguyên bản của truyện tranh nổi tiếng “Astro Boy” (được biết đến ở Việt Nam với tên gọi Cậu bé robot, Cậu bé người máy Astro) của tác giả truyện tranh Tezuka Osamu. Người đấu giá cao nhất cho tờ nguyên bản này đã trả 3500 vạn yên, tương đương khoảng 7 tỉ 200 triệu đồng để sở hữu tác phẩm này. Đây cũng là vật đấu giá được trả cao nhất trong cùng ngày. Danh tính chi tiết của người mua không được tiết lộ song người ta chắc chắn rằng đây là một nhà sưu tầm có quốc tịch châu Âu và tham gia đấu giá qua điện thoại.

Theo thông tin từ công ty đấu giá, đây là 1 trang của tạp chí Shonen manga được xuất bản vào những năm 1950, trên trang này có vẽ 6 khung hình truyện về Astro Boy chiến đấu với kẻ xấu.

Pháp là nước có số lượng người yêu thích truyện tranh Nhật Bản khá cao và việc 1 tác phẩm nguyên bản của bộ truyện tranh nổi tiếng trên toàn thế giới như Astro Boy được đấu giá tại thị trường châu Âu là một điều cực kì hiếm gặp. Một nhà sưu tập người Pháp tham gia đấu giá đã nói trong tiếc nuối rằng “Đây là tác phẩm nghệ thuật có thể trưng bày ở viện bảo tàng và nếu có tiền nhất định tôi sẽ mua nó”.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る