Công ty Trung Quốc đăng ký hình ảnh thương hiệu giống như Doraemon của Nhật Bản

Khi đăng ký thương hiệu của sản phẩm mà công ty đã sản xuất và hình ảnh đại diện cho thương hiệu thì không thể sử dụng một cách tự do những hình ảnh và thương hiệu của các công ty khác đã đăng ký.

Một công ty ở tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc đã đăng ký  “Robot mèo” làm hình ảnh đại diện của công ty từ 3 năm trước. “Robot mèo” này đã được cho là tương tự như “Doraemon” của bộ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng. Ở Trung Quốc, quyền được sử dụng nhãn hiệu chú mèo máy “Doraemon” đã được cung cấp cho một công ty khác.

Việc đăng ký nhãn hiệu “Robot mèo” đã được xét xử tại tòa án Bắc Kinh. Công ty ở Phúc Kiến nói rằng nó hoàn toàn khác biệt với Doraemon chứ không hề giống nhau. Tuy nhiên ngài thẩm phán đã thường xuyên đọc truyện Doraemon và đưa ra phán quyết rằng “Robot mèo” và chú mèo máy “Doraemon” rất giống nhau, chính vì thế việc đăng ký nhãn hiệu là không thể được.

Mặc dù là sản phẩm được tạo ra từ công ty Nhật Bản tuy nhiên ở Trung Quốc cũng có rất nhiều người sử dụng để đăng ký nhãn hiệu, đây là một vấn đề rất lớn cần xem xét kỹ.

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る